Bất ngờ taxi Vinasun dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab

Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, rất nhiều taxi Vinasun có dán khẩu hiệu phản đối phía sau xe chạy trên nhiều tuyến đường. Quan sát, những dòng chữ vàng in trên nền đỏ nổi bật dán sau xe có nội dung: “Đề nghị dừng thí điểm Uber, Grab vì quá nhiều bất công về điều kiện kinh doanh”, “Yêu cầu Uber, Grab phải tuân thủ pháp luật Việt Nam”.
Việc nhiều taxi cùng dán khẩu hiệu phản đối thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường. Tại các giao lộ có đèn đỏ, rất nhiều người dân đã chăm chú đọc các nội dung dán sau xe.
Tuy nhiên, các hãng khác như Mai Linh, Open Taxi… thì không dán khẩu ngữ phản đối thí điểm taxi công nghệ.
Ông Tạ Long Hỷ, Phó Tổng Giám đốc Vinasun, cho biết việc tài xế dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab sau xe là hành động tự phát, không có chủ trương từ phía doanh nghiệp. Nói về nội dung của các khẩu hiệu phản đối, ông Hỷ cho rằng “không đến nỗi gì quá đáng”. Có thể anh em bức xúc quá mới làm vậy. Chúng tôi đang cho rà soát lại” - ông Hỷ nói.

Chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM, anh Nguyễn Thành (35 tuổi, ngụ quận Tân Bình), tài xế taxi Vinasun, cho biết: “Từ ngày Uber, Grab xuất hiện tại TP.HCM, đời sống của anh em tài xế taxi chính thống như chúng tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Việc khách hàng chọn lựa taxi công nghệ vì cho rằng giá rẻ hơn khiến thu nhập của chúng tôi giảm sút thì đành phải chịu. Tuy nhiên, điều mà chúng tôi bức xúc là trong khi tài xế taxi chính thống phải chịu bao nhiêu quy định hà khắc ràng buộc thì Uber, Grab lại không bị ràng buộc. Như vậy là cạnh tranh không công bằng".

Hình ảnh ghi nhận việc dán biểu ngữ phản đối Uber, Grab của taxi Vinasun.

Taxi Mai Linh không có việc tài xế dán biểu ngữ phản đối taxi công nghệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm