Bộ GTVT yêu cầu chú ý kiểm tra sức khỏe lái xe

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Sở GTVT trên cả nước tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông các tháng đầu năm 2019.

Theo Bộ GTVT, thời gian qua tình hình trật tự an toàn giao thông có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, đầu năm 2019 vẫn xảy ra các vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng. Để đảm bảo an toàn giao thông trong các tháng đầu năm 2019, dịp Tết Nguyên đán, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị trên theo dõi hoạt động của các phương tiện qua thiết bị giám sát hành trình, xử lý hoặc chỉ đạo, phối hợp với Sở GTVT các địa phương xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng thời gian qua. Ảnh: VIẾT LONG

Bên cạnh đó, khắc phục các bất cập về hạ tầng, huy động lực lượng để xử lý khắc phục ngay các công trình hạ tầng hư hỏng, xuống cấp. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, hậu kiểm các điều kiện về kinh doanh vận tải, đặc biệt chú ý tới việc kiểm tra sức khỏe của lái xe, hoạt động của bộ phận quản lý an toàn giao thông, thiết bị giám sát hành trình đối với các doanh nghiệp vận tải tuyến cố định, xe tải trên 10 tấn, xe container… xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Bộ GTVT cũng yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao việc thực hiện quy định pháp luật về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe đối với các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên phạm vi toàn quốc.

Đối với lực lượng Thanh tra Sở, các bến xe trên địa bàn, Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra định kỳ và đột xuất đối với việc xếp, dỡ hàng hóa, hành khách và các điều kiện về kỹ thuật của phương tiện, an toàn của người lái, nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn trước khi cho xe xuất bến.

“Kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm và không cho phép phương tiện xuất bến khi chưa đảm bảo các điều kiện về an toàn kỹ thuật của phương tiện cũng như các điều kiện khác về kinh doanh hoạt động vận tải hành khách…”, Bộ GTVT chỉ đạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm