BOT Ninh An họp tài xế thống nhất miễn giá qua trạm

Từ ngày mai (5-1), trạm thu phí BOT Ninh An trên quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) sẽ miễn phí qua trạm đối với ô tô loại 1 đăng ký trên địa bàn 16 xã, phường thuộc thị xã Ninh Hòa. Đó là các ô tô dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng.

Hơn 100 chủ doanh nghiệp, lái xe tham gia đối thoại với chủ đầu tư BOT Ninh An. Ảnh: TẤN LỘC

Ông Trần Phúc Tự, Tổng giám đốc Công ty CP BOT Đèo Cả Khánh Hòa- chủ đầu tư BOT Ninh An, đưa ra quyết định trên tại cuộc đối thoại giữa chủ đầu tư với hơn 100 chủ doanh nghiệp, lái xe trên địa bàn thị Ninh Hòa sáng 4-1. Hàng chục tài xế vỗ tay vui mừng, thể hiện sự đồng tình với quyết định này.

Ông Trần Phúc Tự, Tổng giám đốc Công ty CP BOT Đèo Cả Khánh Hòa, giải đáp các vấn đề liên quan đến dự án do các tài xế yêu cầu. Ảnh: TẤN LỘC

Theo ông Tự, trước đó nhà đầu tư và chính quyền địa phương đã thống nhất đề nghị Bộ GTVT cho giảm 50% phí đối ô tô loại 1 của 16 xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa. Trong thời gian chờ Bộ GTVT quyết định, các lái xe ở thị xã Ninh Hòa liên tục phản đối, yêu cầu giảm ngay 100% phí qua trạm đối với tất cả các ô tô trên địa bàn thị xã Ninh Hòa. Tình trạng này gây căng thẳng suốt nhiều ngày qua. Để giải quyết tình hình trên, trước mắt Công ty CP BOT Đèo Cả Khánh Hòa thống nhất miễn phí hoàn toàn 16 xã phường ở thị xã Ninh Hòa. Sau đó, chủ đầu tư, chính quyền địa phương sẽ đề nghị Bộ GTVT chấp thuận phương án miễn vé này.

Các tài xế thống nhất nội dung biên bản đối thoại. Ảnh: TL

Trước đó, từ ngày 1-11-2017 BOT Ninh An đã thực hiện miễn vé đối ô tô loại 1 của ba địa phương lân cận là các xã Ninh Lộc, Ninh Quang, phường Ninh Hà thuộc thị xã Ninh Hòa. Tuy nhiên, các lái xe cho rằng chỉ miễn vé đối với ba địa phương này là không hợp lý bởi nhiều xã phường khác của thị xã Ninh Hòa cũng ở gần trạm BOT Ninh An, nằm trong bán kính 10 km, hàng ngày các xe chỉ sử dụng 6-7 km đoạn đường BOT.

Tại cuộc đối thoại trên, Công ty CP BOT Đèo Cả Khánh Hòa và các chủ doanh nghiệp, lái xe cũng thống nhất cùng đề nghị Bộ GTVT cho giảm 50% phí qua trạm BOT Ninh An đối với các ô tô từ loại 2 đến loại 4. Sau một tháng, chủ đầu tư sẽ chính thức trả lời các doanh nghiệp, lái xe sau khi có ý kiến, quyết định của Bộ GTVT. Đề xuất này nhận được sự đồng tình của các bên liên quan.

Các chủ phương tiện đang làm thủ tục để miễn phí qua tram.

Trao đổi thông tin làm thủ tục miễn phí.

Các tài xế ký biên bản làm việc. Ảnh: TẤN LỘC

Tại cuộc đối thoại trên, theo yêu cầu của các lái xe, ông Trần Phúc Tự giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến dự án đầu tư mở rộng quốc lộ 1 đoạn từ huyện Vạn Ninh đến thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) do Công ty CP BOT Đèo Cả Khánh Hòa làm chủ đầu tư.

Các tài xế không mua vé, cho xe đậu trong các làn thu phí trạm BOT Ninh An ngày 2-1

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, từ ngày 1 đến ngày 3-1, gần 20 tài xế ở thị xã Ninh Hòa không mua vé, liên tục điều khiển xe đến đậu trong các làn thu phí của trạm BOT Ninh An, yêu cầu miễn vé. Mặc dù BOT Ninh An xả trạm nhưng các xe vẫn không chịu di chuyển. Tình trạng này gây ùn tắc giao thông quốc lộ 1 đoạn qua khu vực này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm