Cận cảnh cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đang cào lên làm lại

Ngày 15-10, trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi có mặt hàng chục công nhân, kỹ sư và nhân viên của Công ty Cổ phần dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECS).

Ông Takao Inami, Giám đốc tư vấn giám sát đoạn tuyến JICA (mũ trắng), giám sát việc sửa chữa. Ảnh: TẤN VIỆT

Họ là những người được huy động để tiến hành sửa chữa triệt để hư hỏng trên cao tốc này theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Ngoài ra, nhiều phương tiện chuyên dụng như xe lu bánh thép, lu lốp… cũng được huy động.

Ghi nhận trên tuyến, thời tiết nắng ráo thuận lợi cho công tác sửa chữa. Các vị trí ổ gà đã hết đọng nước, các công nhân đã tiến hành vá tạm thời bằng bê tông nhựa nguội, đảm bảo lưu thông.

Trưa cùng ngày, tại Km 28 (hướng Tam Kỳ - Đà Nẵng), nhiều công nhân, máy móc tập trung cào bóc lớp nhựa đường để thảm lại.

Hàng chục công nhân, máy móc được huy động sửa chữa hư hỏng cao tốc. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo phương án được ký giữa ông Phan Khánh Toàn, Giám đốc Ban điều hành liên doanh gói thầu số 4 và đại diện tư vấn giám sát Yasunori Kawaguchi, phương án sửa chữa chia làm hai loại: hư hỏng phạm vi dài và ổ gà.

Đối với hư hỏng phạm vi dài, công nhân tiến hành đánh dấu phạm vi cắt, dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO ở làn xe phía ngoài. Sau đó, tư vấn giám sát xem xét mức độ hư hỏng. Nếu lớp bê tông nhựa hạt mịn 5 cm tiếp tục hư hỏng hoặc có dấu hiệu thì sẽ bóc tiếp lớp 5 cm. Các vị trí không bị hư hỏng thì sẽ giữ lại.

Đối với các vị trí ổ gà cục bộ, công nhân bóc cả hai lớp dày tổng 8 cm theo hình quả trám. Phạm vi bóc sẽ do tư vấn giám sát quyết định, tối thiểu bằng bề rộng vệt lu để đảm bảo công tác lu lèn.

Cào bóc lớp VTO. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo một kỹ sư có mặt tại hiện trường, đoạn dài 400 m tại Km 26+600 đến Km 27+000 là đoạn được sửa chữa theo phương án thay thế cả hai lớp bê tông nhựa, đào sâu 8 cm, rộng 3,5 m (làn ngoài) để sửa chữa.

Một số hình ảnh sửa chữa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi:

Các vị trí ổ gà không còn đọng nước. Ảnh: Thanh Nhật

Công nhân xịt khử bụi sau khi cào bóc lớp VTO. Ảnh: TẤN VIỆT

Hai lu lốp cùng một lu bánh thép được điều đến sửa chữa cao tốc. Ảnh: TẤN VIỆT

Công nhân quét dọn nhựa đường vương vãi. Ảnh: TẤN VIỆT

Nhựa sau cào bóc được chuyển lên xe tải chở ra khỏi cao tốc. Ảnh: TẤN VIỆT

Thảm lại lớp VTO mới. Ảnh: TẤN VIỆT

Việc cào bóc, rải thảm lại bê tông nhựa được thực hiện sau chỉ đạo của Bộ GTVT. Ảnh: TẤN VIỆT

Toàn cảnh cao tốc gần 35.000 tỉ đồng đầy ổ gà
Toàn cảnh cao tốc gần 35.000 tỉ đồng đầy ổ gà
(PLO)- Sáng 12-10, Pháp Luật TP.HCM đã có mặt trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để ghi nhận việc sửa chữa các ổ gà trên mặt đường cao tốc này. Tại khu vực Km 27 hướng Quảng Ngãi - Đà Nẵng, các ổ gà được xử lý bằng cách trám lại. Tuy nhiên, mấy ngày qua mưa rất lớn nên việc thảm nhựa có vẻ không đạt hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm