Cầu vượt Mỹ Thủy hoàn thành, khu vực Cát Lái thông thoáng

Đúng 10 giờ sáng 29-6, công trình cầu vượt nút giao Mỹ Thủy, quận 2, TP.HCM đã chính thức đi vào hoạt động sau 19 tháng thi công. Cầu có chiều dài 316 m với bốn làn xe lưu thông hai chiều, tốc độ cho phép 60 km/giờ. Khoảng không bên dưới cho các loại xe lưu thông có chiều cao 4,75 m.

Cùng với việc đưa hầm chui vào khai thác ngày 31-1, cầu vượt Mỹ Thủy hoàn thành tạo thành nút giao ba tầng, được kỳ vọng sẽ kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục đường chính ra vào cảng Cát Lái.

 “Mục tiêu dự án nhằm tăng năng lực thông hành của nút giao Mỹ Thủy, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, đảm bảo thông suốt các trục đường chính Nguyễn Thị Định-Đồng Văn Cống và đường Vành đai 2” - ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư thuộc Sở GTVT), cho biết.

Cầu vượt nút giao Mỹ Thủy thông xe sáng 29-6. Ảnh: NGUYỄN THẮNG

Cụ thể, xe lưu thông từ cầu Phú Mỹ sẽ đi qua cầu vượt qua nút giao Mỹ Thủy theo đường Vành đai 2 ra xa lộ Hà Nội, vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và ngược lại. Hướng lưu thông này sẽ không bị giao cắt với dòng xe từ đường Đồng Văn Cống vào cảng Cát Lái, làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dân.

Anh Nguyễn Trung Anh, một tài xế hằng ngày đi qua khu vực này chia sẻ: “Ngày nào tôi cũng lái xe cho công ty vào cảng Cát Lái lấy hàng. Vào giờ cao điểm nơi đây thường kẹt xe, thấy mệt mỏi, tốn nhiều thời gian lắm. Các vụ tai nạn chết người tại đây tôi chứng kiến cũng nhiều. Bây giờ có cầu vượt đỡ cho cánh tài xế chúng tôi khi đi qua quận 7 không phải rùa bò như trước nữa”.

Anh Quang, một người dân địa phương bày tỏ: “Sáng nay thông xe cầu vượt, tôi thấy lượng xe đi vào làn đường dưới đất giảm hẳn, xe container thì vẫn còn nhiều nhưng có trật tự hơn. Các ô tô đi quận 7 được đi lên cầu vượt nên không bị dồn ở giữa vòng xoay như trước nữa”.

Một CSGT làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại nút giao cho biết thêm: “Mọi ngày khu vực này hay bị kẹt xe do lưu lượng xe lớn. Trung bình một ngày đêm có hơn 20.000 phương tiện các loại đi qua nút giao này. Nhưng hôm nay cầu vượt chia bớt lượng phương tiện, đặc biệt là xe container nên giao thông khá thông thoáng”.

Dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy khởi công vào tháng 6-2016. Đến nay dự án cơ bản đã hoàn thành giai đoạn 1 (có tổng mức đầu tư 838 tỉ đồng) gồm các hạng mục xây dựng cầu Kỳ Hà 3 (thông xe tháng 2-2017), hầm chui rẽ trái đi vào cảng Cát Lái (thông xe tháng 1-2018), cầu vượt trên Vành đai 2 (thông xe sáng qua)...

Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 2, giai đoạn 2 của dự án nút giao Mỹ Thủy sẽ được triển khai từ năm 2018 đến 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 (dài 316 m với bốn làn xe), cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ (dài 725 m với hai làn xe), cầu Mỹ Thủy 3 (dài 124 m với sáu làn xe), cầu Kỳ Hà 4 (trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái, dài 75 m với bốn làn xe). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm