Chậm, hủy chuyến bay là để ‘đảm bảo an toàn’ cho khách?

Đó là nhận định của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tại buổi tọa đàm cách giảm chậm, hủy chuyến bay trong dịp Tết do báo Giao Thông tổ chức chiều 27-12.

Theo ông Thọ, phải thừa nhận so với năm 2016, số lượng chậm, hủy chuyến bay có giảm. Tuy nhiên, ngành hàng không không được phép tự bằng lòng mà phải nỗ lực từng công đoạn, từng khâu để có thể giảm tối đa chậm, hủy chuyến. Để phục vụ tốt cho người dân đi lại dịp Tết, ông yêu cầu công tác phục vụ hành khách trước, trong và sau Tết phải đảm bảo an toàn an ninh; nâng cao chất lượng dịch vụ, tiếp đó mới tính đến lợi nhuận, hiệu quả kinh doanh.

Liên quan đến nghi ngờ hãng dồn chuyến để tăng lợi nhuận, ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, cho biết đơn vị cam kết không dồn chuyến vì lý do thương mại. Tất cả chuyến bay bị chậm, hủy chuyến hiện nay có lý do duy nhất là đảm bảo an toàn, an ninh cho chuyến bay, cho hành khách. Một chuyến bay không đủ điều kiện kỹ thuật, tuyệt đối không cất cánh.

Lý giải vấn đề ngành hàng không lâu nay vẫn đưa ra các lý do chậm chuyến như do máy bay về trễ, lỗi kỹ thuật... nhưng làm sao để biết thông báo trên là chính xác, ông Bùi Minh Đăng, Phó Trưởng văn phòng Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, khẳng định tất cả cảng hàng không đều có phòng giám sát chất lượng dịch vụ, phòng này giám sát được tất cả hoạt động cung cấp dịch vụ của các hãng. “Vì vậy, tôi khẳng định những thông tin chuyển đến khách hàng là đúng và đơn vị có cơ chế, hệ thống để giám sát việc này” - ông Đăng khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm