Cuối năm 2017 di dời toàn bộ bến xe Cần Thơ cũ

Được biết, bến xe 91B khá rộng, lên tới hơn 30.000 m2 nhưng bị cắt 20.000m2 làm Trung tâm Đào tào và sát hạch lái xe cơ giới. Vì vậy, sau khi dời toàn bộ lượng xe ở bến xe Hùng Vương về, bến xe 91B trở nên quá tải. Đây cũng là lý do chính TP phải xây dựng thêm Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ để giảm ùn tắc giao thông cục bộ cho đường Nguyễn Văn Linh và đường 3-2.

Khu vực bến xe Cần Thơ cũ khá lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: TÍN HUY

Theo ghi nhận của PV, hiện bến xe 91B vẫn chưa dời toàn bộ về bến xe mới nên tình trạng xe khách, xe buýt ra vào nên khu vực này thường xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ. Chung quanh vấn đề này, ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, cho biết: “Hiện UBND TP Cần Thơ chấp thuận chủ trương giao cho chủ đầu tư là Công ty cổ phần Bến tàu phà Cần Thơ đầu tư tiếp giai đoạn 2 mở rộng bến xe mới Cần Thơ tại khu đô thị Nam Cần Thơ, dự kiến đến cuối năm 2017 hoàn thành và sẽ di dời toàn bộ bến xe cũ 91B về bên bến xe mới”.

Trước đó, bến xe mới thuộc khu đô thị Nam Cần Thơ được xây dựng và chính thức đi vào hoạt động đầu năm 2016. Bên 1xe này có tổng diện tích 39.292m2, cơ sở vật chất hiện đại, khang trang và đạt chuẩn bến xe khách loại 1. Trong đó, diện tích bãi đỗ xe ôtô chờ vào vị trí đón khách rộng 6.000m2, bãi đỗ xe dành cho các phương tiện khác rộng 3.400m2 và phòng chờ cho hành khách rộng 1.000m2... Mỗi ngày, bến xe có thể đáp ứng cho khoảng gần 40.000 lượt hành khách, 1.000 lượt phương tiện các loại ra vào. Từ ngày 1-1-2016, bến xe này đã tiếp nhận 50% lưu lượng phương tiện (khoảng 200 đầu xe ôtô) của các doanh nghiệp từ Bến xe khách Cần Thơ cũ về hoạt động tại đây. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm