Đại lộ nhiều làn xe nhất Việt Nam ngập bùn sau mưa

Được khởi công từ trung tuần tháng 6-2017, dự án mở rộng QL18 từ nút giao đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đến đường Hoàng Quốc Việt (TP Hạ Long, Quảng Ninh) dự kiến hoàn thành vào trung tuần tháng 2-2018. Tuy nhiên, đến ngày 20-4-2018, dự án mới chính thức hoàn thiện.

Mặc dù tuyến đường đã được đưa vào hoạt động nhưng một bên lề đường sát núi không có hệ thống kè chắn, chính vì vậy sau mỗi trận mưa đất đá xối xả trôi xuống lòng đường.

Không chỉ vậy, những tảng đá hộc từ trên núi cao cũng lăn xuống do đất bị sạt lở. Điều này gây hoang mang cho nhiều nhà dân đang sinh sống quanh khu vực này và những người tham gia giao thông.

Nhiều đoạn đường, đất sạt lở khiến hàng cây mới trồng đổ ngả nghiêng vì không chống đỡ được.

Miền Bắc hiện đang mùa mưa bão, vì vậy sau mỗi trận mưa khi lực lượng dọn vệ sinh đường phố chưa xử lý xong hậu quả trận mưa trước thì đất đá tiếp tục tràn xuống sau trận mưa tiếp theo.

Đại lộ nhiều làn xe nhất Việt Nam ngập bùn sau mưa ảnh 4
Đường dài 5,14 km, rộng 54,5 m, mỗi bên đường gồm bốn làn xe cơ giới (rộng 3,5 m), một làn xe thô sơ (4 m). Nhưng có đoạn bùn đất trên núi đổ xuống lấp kín miệng cống và đất bùn lan rộng hết bốn làn xe gây nguy hiểm cho các phương tiện qua lại tại khu vực.

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 380 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách địa phương tự cân đối. Tuyến đường này nằm đối diện với đường vào đảo Tuần Châu, thuộc địa bàn các phường Đại Yên, Hà Khẩu, Bãi Cháy… đấu nối với đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và Khu du lịch quốc tế Bãi Cháy (từ nút giao thông Minh Khai đến đường Hoàng Quốc Việt) của TP Hạ Long.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm