Dân TP Biên Hòa lại chặn đường phản đối xe vào mỏ đá

Sáng 19- 9, người dân ấp Tân Cang (xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai) mang thùng phuy, giăng băng rôn lập hàng rào chặn xe tải chở đá qua đường dân sinh Đinh Quang Ân.

Vì theo người dân hiện đường chuyên dụng dành cho xe chở vật liệu xây dựng ở khu vực Tân Cang đã đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, hàng ngày vẫn có hàng trăm lượt xe ben qua lại khiến đoạn đường này bụi bặm ô nhiễm, gây mất an toàn giao thông, hư hỏng đường. Vì vậy người dân đã phản đối bằng cách chặn đường lại. Việc đường khiến hàng trăm xe ben bị kẹt, ùn ứ phải dừng bên đường.

Hàng trăm chiếc xe ben chở đá phải đậu bên đường vì người dân chặn lại. Ảnh: Vũ Hội.

"Người dân chúng tôi đã khổ lắm rồi, suốt 10 năm qua nắng thì đường bụi mù còn mưa thì lầy lội. Tôi không hiểu sao đã có đường riêng rồi mà xe tải chở đá vẫn chạy qua khu dân cư, không thể chấp nhận được. Chúng tôi mong rằng chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm tình trạng này", ông Hoàng Văn Khương bức xúc.

Trước đó, vào ngày 3-9, người dân cũng dùng bảng hiệu bún phở, băng rôn cùng đá, bê tông chắn đường để ngăn xe ben. Họ chỉ chừa lối cho xe máy và xe tải nhỏ lưu thông. Người dân bức xúc vì xe ben chở đá từ các mỏ đá chạy ngày đêm dù đã có biển báo cấm chạy từ 20 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Sau khi nắm thông tin, lãnh đạo UBND xã Phước Tân và cơ quan chức năng của TP Biên Hòa vào hiện trường đối thoại, vận động nhưng người dân vẫn không gỡ rào chắn.

Ông Mai Tấn Tài - Chủ tịch UBND xã Phước Tân cho biết, hiện vẫn còn 4 mỏ đá chưa đấu nối với đường cho xe chở đá chuyên dụng. Những mỏ đá này phải chờ giai đoạn 2 sẽ có tuyến đường kết nối với đường Võ Nguyên Giáp, khi đó xe ben không còn đi qua đường Đinh Quang Ân. Tuy nhiên giai đoạn 2 triển khai thời gian bao lâu, như thế nào thì địa phương không rõ.

Ông Nguyễn Tấn Long - Phó chủ tịch UBND TP Biên Hòa cho biết hiện thành phố đã cử lực lượng công an và quản lý đô thị xuống giải quyết vụ việc. "Chiều nay lãnh đạo thành phố sẽ gặp người dân để đối thoại", ông Long nói. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm