Để các tỉnh tự đề xuất giá vé BOT

"Trước những phản ứng của người dân về giá vé ở các trạm thu phí BOT, Bộ GTVT đang yêu cầu các tỉnh họp và thống nhất giá vé, sau đó gửi về Bộ GTVT để đơn vị xem xét quyết định" - ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT, khẳng định như vậy trong buổi họp báo ngày 5-4.

Cũng theo ông Trường, trước đây Bộ Tài chính đã tính toán những khó khăn của người dân qua trạm BOT hằng ngày bằng việc bán vé quý, tháng, năm. Như vậy người dân mua vé tháng thì số tiền bỏ ra mua vé bằng 20 ngày và một ngày chỉ trả khoản tiền bằng 60%, có nghĩa giá vé tháng đã có sự ưu đãi cho người dân.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường phát biểu xung quanh giá vé qua trạm thu phí BOT. Ảnh: VIẾT LONG

Tuy nhiên, tại một số địa phương, người dân chưa đồng tình với giá dịch vụ đó, nên Bộ GTVT để cho các địa phương tự đề xuất giá theo hướng giảm tối đa cho người dân (50%) có ô tô bốn chỗ, bảy chỗ trở xuống: "Mục đích, nếu Bộ GTVT chấp nhận giá đề xuất trên của các tỉnh thì không còn cảnh thắc mắc..." - ông Trường nói.

Tuy nhiên, để giảm giá vé theo đề xuất của các địa phương, ông Nguyễn Hồng Trường cho rằng Bộ GTVT phải điều chỉnh thời gian thu phí cho nhà đầu tư, đồng thời thống nhất với các ngân hàng cho vay vốn.

 Cầu Bến Thủy 1 đưa về mức giá cũ

Vừa qua người dân Hà Tĩnh, Nghệ An phản đối việc thu phí qua trạm Bến Thủy và một số yêu cầu đưa mức vé trạm Bến Thủy 1 về với giá cũ (20.000 đồng). Sau đó, Bộ GTVT đã chỉ đạo chủ đầu tư tạm thời có những chính sách hợp lý đối với những trường hợp đi qua trạm nhiều lần trong ngày mà không thực hiện vé tháng, vé quý. Trong đó, trạm Bến Thủy 1 giảm giá vé xuống 50%, như vậy mức giá giảm xuống còn 20.500 đồng nhưng chúng tôi đang yêu cầu đưa về giá 20.000 đồng...

Ông NGUYỄN HỒNG TRƯỜNG, Thứ trưởng Bộ GTVT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm