Đề xuất 2 phương án xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Theo đó, nhà ga T3 sẽ là nhà ga nội địa nằm ở phía Nam với công suất 20 triệu lượt khách/năm, tổng diện tích sàn nhà ga khoảng 100.000 m2, được xây dựng trên khu đất được Bộ Quốc phòng thống nhất bàn giao cho Bộ GTVT.

Ngoài nhà ga hành khách T3, ACV dự kiến đầu tư thêm một số công trình phụ trợ khác như mở rộng sân đỗ máy bay, bãi để xe cổng thu vé, cổng ra vào và tường rào… với khái toán tổng mức đầu tư dự án vào khoảng 11.659 tỉ đồng.

ACV cũng đưa ra hai phương án đầu tư cho dự án nhà ga hành khách T3 cùng các hạng mục phụ trợ. Cụ thể, phương án 1, ACV đề xuất đầu tư toàn bộ dự án. Đây là phương án mà ACV luôn bảo lưu quan điểm kể từ khi chủ trương đầu tư nhà ga T3 được manh nha. ACV khẳng định với nguồn vốn tự có hiện nay, doanh nghiệp đủ sức đầu tư nhà ga T3. Đồng thời kinh nghiệm phát triển, vận hành các dự án hạ tầng cảng hàng không trong nước đang là một lợi thế vượt trội của ACV so với các nhà đầu tư khác.

Phương án 2, ACV không phải là nhà đầu tư duy nhất mà chỉ tham gia góp vốn tại doanh nghiệp dự án, tổng công ty dự kiến tham gia với các mức vốn góp 65%, 51% và 36%.

Trước đó, để sớm khởi công các dự án nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất hiện tại và thời gian tới, Bộ GTVT đề xuất giao cho ACV chủ trì thực hiện đầu tư các dự án xây dựng nhà ga hành khách T3, mở rộng sân đỗ máy bay, xây dựng hệ thống thoát nước… Theo đó, lộ trình từ năm 2018 đến 2022 sẽ đầu tư và hoàn thành nhà ga T3 và các công trình phụ trợ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm