Đề xuất lắp thiết bị giám sát hành trình ô tô điện

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất sửa đổi bổ sung một số quy định của pháp luật để phù hợp với tình hình thực tế và làm cơ sở thực hiện đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030.

Trong đó, UBND TP Hà Nội đề xuất Chính phủ giao Bộ GTVT ban hành quy định lắp đặt thiết bị giám sát hành trình để đưa vào quản lý đối với xe chở người bốn bánh sử dụng động cơ điện phục vụ kinh doanh.

Theo TP Hà Nội, hiện trên địa bàn TP Hà Nội có tổng số 88 xe điện của năm doanh nghiệp được UBND TP Hà Nội chấp thuận cho phép hoạt động thí điểm tại ba khu vực hạn chế. Các xe điện được cấp biển số theo quy định. Tuy nhiên, xe điện bốn bánh cũng là phương tiện được sử dụng kinh doanh vận tải phục vụ khách du lịch, là loại hình kinh doanh vận tải hành khách.

Nên UBND TP Hà Nội cho rằng một số điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô cần thiết được áp dụng đối với loại hình xe điện bốn bánh để tăng cường quản lý loại hình này tương tự kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô. Trong đó, việc sử dụng thiết bị giám sát hành trình lắp trên xe điện bốn bánh là rất cần thiết nhằm để quản lý, theo dõi hoạt động của phương tiện trong khi tham gia giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm