Điểm đón taxi cố định vắng hoe khách

Từ khi mô hình điểm đón taxi cố định được đưa vào thí điểm tại quận 1, TP.HCM ngày 8-8, đến nay đã hơn một tháng nhưng hầu hết các điểm này đều vắng khách.

Theo ghi nhận của PV ngày 16-9, tại năm điểm đón taxi cố định được đưa vào hoạt động trên địa bàn quận 1 đều vắng khách. Trong đó, điểm đón taxi trên đường Lý Tự Trọng, trước cổng BV Nhi đồng 2 hầu như lúc nào cũng không có khách đến đón taxi. Trong khi đó, khu vực trong sân và trước cổng bệnh viện lại luôn tấp nập các taxi ra vào và đón, trả khách. 

Theo chia sẻ của tài xế taxi Nguyễn Văn Hùng, nguyên nhân dẫn đến các điểm đón taxi ít khách là do vị trí đặt trụ gọi taxi không thuận tiện cho người dân. Chẳng hạn tại trụ trên đường Lý Tự Trọng, mỗi khi người dân muốn bắt xe phải đi bộ từ cổng bệnh viện qua điểm đón để gọi taxi nên nhiều người e ngại. Vì thế nhiều người chọn cách đứng trước cổng bệnh viện đón cho tiện. Không chỉ vậy, thời gian được dừng đón quá ngắn khiến nhiều hành khách và tài xế phải hối hả, như vậy là không hợp lý.

Tại trụ đón taxi trước số 16 Alexandre de Rhodes (gần Hội trường Thống Nhất) thì có một vài khách, tuy nhiên nhiều người phải bỏ cuộc vì sau khi bấm nút gọi, họ chờ quá lâu mà không thấy taxi nào ghé. Tương tự, tại điểm đón taxi trên đường Nguyễn Du (đối diện Trường THCS Nguyễn Du và khu vực trước cổng Galaxy Nguyễn Du) cũng vắng khách. Trong khi đó, vị trí trước cổng Galaxy Nguyễn Du thì luôn có một nhân viên của hãng taxi đứng túc trực để điều phương tiện đến đón khách mỗi khi có yêu cầu. Đa số hành khách khu vực này đều cho rằng việc đặt điểm đón taxi tại đây là không hợp lý.

Trước đó, ngày 8-8, UBND quận 1 triển khai thí điểm năm vị trí đón taxi khu vực trung tâm TP gồm: Trước cổng BV Nhi đồng 2, cổng Galaxy Nguyễn Du, trước nhà số 3 Hàn Thuyên, trước số 29 Lý Tự Trọng và trước số 16 Alexandre de Rhodes. Mục đích xây dựng các điểm đón taxi hiện đại, an toàn, văn minh, góp phần giảm ùn tắc giao thông cho khu trung tâm TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm