Đồng Nai kiến nghị dời, giảm phí nhiều trạm BOT

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Quốc Hùng vừa ký văn bản kiến nghị Bộ GTVT về việc đặt trạm thu phí huyện Tân Phú (giáp ranh với tỉnh Lâm Đồng). Theo đó cần di dời trạm này để tránh việc người dân của tỉnh không đi qua dự án mà vẫn mua vé.

Đây là trạm thu phí của dự án sửa chữa nâng cấp một số đoạn quốc lộ 20 đi qua tỉnh Lâm Đồng theo hình thức BOT do liên doanh Công ty 7/5, Công ty Hùng Phát và Công ty Đại Phát làm chủ đầu tư.

Trước đó, trạm thu phí này được đặt ở huyện Định Quán nhưng bị phản ứng. Đến tháng 9- 2013, chủ đầu tư di dời trạm về xã Phú An, huyện Tân Phú, cách vị trí cũ khoảng 20 km. Dự án còn có trạm thu phí ở xã Đại Lào, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) nhưng tháng 7 năm ngoái đã ngừng thu.

Tài xế trả tiền lẻ qua trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa. Ảnh: VH.

"Do đó việc sử dụng trạm thu sử dụng đường bộ Tân Phú không nằm trong phạm vi dự án BOT để hoàn vốn cho dự án sửa chữa nâng cấp mở rộng một số đoạn qua thị trấn trên quốc lộ 20 là không phù hợp. Vì vậy UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ GTVT xem xét di dời để tránh việc các phương tiện không đi qua dự án nhưng vẫn phải mua giá sử dụng đường bộ khi qua trạm".

Bên cạnh đó, liên quan đến trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa đang bị nhiều tài xế dùng tiền lẻ mua vé để phản ứng vì cho rằng vị trí đặt trên quốc lộ 1 là không hợp lý, Đồng Nai cũng cho rằng hiện tại mức thu phí là 35 ngàn đồng cho xe loại dưới 12 chỗ là quá cao so các trạm khác. Tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ GTVT cần điều chỉnh để tương đồng so với các trạm thu phí khác trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai còn kiến nghị dự án sửa chữa nâng cấp mở rộng quốc lộ 51 chỉ thu phí một lần, thay vì hai lần ở hai trạm như hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm