Dừng hoạt động đội tàu Công ty Du thuyền Bhaya Legend

UBND tỉnh giao Cảnh sát PCCC tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND TP Hạ Long và các đơn vị liên quan triển khai xác minh điều tra nguyên nhân xảy ra cháy tàu du lịch Bhaya
QN 2071. Đội tàu của công ty chỉ được phép hoạt động trở lại sau khi đoàn kiểm tra báo cáo kết quả công tác kiểm tra với UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Trước đó, vào 15 giờ ngày 13-2, tàu Bhaya QN 2071 của công ty này đang đậu chờ khách tại khu vực Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long đã xảy ra sự cố cháy. Thuyền viên trên tàu đã nhanh chóng sơ tán tài sản của du khách và dập tắt đám cháy.

Tàu Bhaya QN 2071 khi đó có hợp đồng chở bảy khách du lịch nghỉ đêm (năm khách nước ngoài, hai khách Việt Nam, cùng năm nhân viên nhà tàu). Tại thời điểm phát hiện ra sự cố, toàn bộ du khách trên tàu đã rời tàu tham gia chèo thuyền kayak tại khu vực Cửa Vạn, trên tàu chỉ có nhân viên nhà tàu. Tàu QN 2071 là tàu vỏ gỗ được đóng năm 2003 và hoán cải năm 2012. Đây là vụ cháy tàu du lịch vỏ gỗ thứ hai trong hai tháng đầu năm 2017 và là vụ cháy tàu thứ 13 trong khoảng bảy năm qua trên vịnh Hạ Long.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm