Dùng xe máy chặn đoàn tàu đòi bồi thường tai nạn

Người này yêu cầu lực lượng chức năng đến lập biên bản hiện trường vụ tai nạn giao thông rồi mới được đi. Dù nhân viên đoàn tàu giải thích đoàn tàu được ưu tiên, không có lỗi trong vụ tai nạn này nhưng người đàn ông đó không chấp nhận.

Vụ việc xảy ra vào chiều 16-7 tại Km 08+700, thuộc phường Đống Đa, TP Quy Nhơn, Bình Định. Cụ thể, lúc 14 giờ 35, tàu SQN1 xuất phát tại ga Quy Nhơn. Tới 14 giờ 39 phút, khi đến địa điểm trên thì xảy ra tai nạn với xe máy 77V2-2471 do ông Phạm Ngọc chở theo bà Nguyễn Thị Yến (cùng ngụ phường Đống Đa, TP Quy Nhơn).

Sau khi xảy ra tai nạn, nhân viên trên tàu và người dân địa phương đưa hai nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời kéo xe máy ra khỏi khổ giới hạn đường sắt. Tuy nhiên, người nhà nạn nhân là ông Trần Văn Thể đến kéo xe máy vào lại lòng đường sắt và nhất quyết không cho tàu chạy, kể cả khi có mặt của cán bộ Công an phường Đống Đa. Sau một thời gian giải thích và thuyết phục, đến 15 giờ 9 phút tàu SQN1 mới tiếp tục hành trình.

Theo ông Nguyễn Triều Tú, Trưởng ga Quy Nhơn, trong quá trình giằng co, ông Trần Văn Thể đã tấn công nhân viên trên tàu và ném đá vào đầu máy. Ngoài ra, ông Thể còn kích động đám đông không cho nhân viên thực hiện nhiệm vụ, làm tàu chậm 30 phút.

Lãnh đạo Công an phường Đống Đa cho biết đơn vị đang xem xét giải quyết vụ việc. Theo nhận định ban đầu, ông Thể đã sai khi có hành vi cản trở tàu chạy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm