Đường 3.000 tỉ nối Hà Nội-Hòa Bình chạy nước rút
(PLO)- Đường BOT Hòa Lạc-Hòa Bình có chiều dài khoảng 31 km, dự kiến khánh thành, thông xe vào ngày 10-10. 

Hiện các hạng mục còn lại của dự án đang được nhà đầu tư và nhà thầu gấp rút hoàn thành.

Tại hiện trường, các nhà thầu của Tổng Công ty 36 tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị thi công chạy đua tiến độ. Tuyến đường BOT Hòa Lạc-Hòa Bình có mặt đường rộng 11 m. Công đoạn trải thảm nhựa bê tông đang được tiến hành khẩn trương trên một số đoạn tuyến. Dự kiến đến ngày 20-9 sẽ hoàn thành trải thảm bê tông nhựa toàn tuyến đường.

Ngoài ra, nhà thầu cũng đang tập trung hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông như hộ lan dọc hai bên tuyến đường. Hạng mục trạm thu phí cũng đang được gấp rút hoàn thành.

Đường 3.000 tỉ nối Hà Nội-Hòa Bình chạy nước rút - ảnh 1
Dự kiến đến ngày 20-9 sẽ hoàn thành trải thảm bê tông nhựa toàn tuyến đường. Ảnh: TTXVN

Trước đó, kiểm tra hiện trường dự án, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chỉ đạo dự án phải đảm bảo tiến độ thông xe kỹ thuật vào ngày 31-8; hoàn thành toàn bộ  hạng mục hệ thống biển báo an toàn giao thông, cọc tiêu, gia cố mái taluy… để khánh thành dự án vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng thủ đô 10-10.

Trong trường hợp dự án không về đích đúng hạn, Bộ GTVT sẽ hủy hợp đồng đã ký với nhà đầu tư và không cho nhà đầu tư thu phí trên quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình.

Được biết dự án BOT Hòa Lạc-Hòa Bình đã chậm tiến độ hai năm (hợp đồng hoàn thành dự án vào 31-8-2016). Nguyên nhân chủ yếu là do nhà đầu tư không có tiền để triển khai khi Ngân hàng SHB (đơn vị tài trợ vốn tín dụng) dừng giải ngân trong thời gian dài (từ 1-11-2017 đến 11-7-2018).

Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc-Hòa Bình có điểm đầu tại ngã tư Hòa Lạc, điểm cuối tại quốc lộ 6 thuộc xã Trung Minh, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Theo thiết kế, tuyến có chiều dài 31 km, đoạn 6,7 km đầu đi trùng với đường Hòa Lạc-Làng văn hóa; đoạn tiếp theo xây mới qua các huyện Thạch Thất (Hà Nội) và Kỳ Sơn (TP Hòa Bình) có chiều dài khoảng 25,6 km. Dự án được khởi công vào tháng 5-2014. Tổng mức đầu tư dự án gần 3.000 tỉ đồng. Sau khi dự án thông xe, đường đi Hà Nội-Hòa Bình rút ngắn được 20 km và cả thời gian lưu thông.

 

AT