Gắn camera giả hù người vi phạm giao thông

Theo đó, PC67 kiến nghị Sở GTVT nghiên cứu, lắp đặt hệ thống camera giám sát với mô hình tiết kiệm chi phí trong giai đoạn hiện nay.

Cụ thể, trên các tuyến đường phức tạp, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông thì cứ 200 m gắn một camera quan sát ghi hình giả. Các camera này phải được gắn ở nơi người tham gia giao thông dễ nhìn thấy.

“Giả sử suốt tuyến cần lắp 200 máy giả thì bố trí nhiều máy camera ghi hình xử phạt thật có thu phát sóng 3G. Sau đó, vào thời gian định kỳ, bộ phận kỹ thuật sẽ thay đổi vị trí camera thật trong số vị trí camera giả. Về sau, khi có kinh phí bổ sung sẽ thay thế dần các camera ghi hình giả bằng camera ghi hình thật” - PC67 đề nghị.

Các camera ghi hình xử phạt thật sẽ được truyền dữ liệu về trung tâm thông tin chỉ huy của PC67 để xử phạt nguội theo quy định. Theo PC67, giải pháp này sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí và có thể triển khai ngay. Ưu điểm là nó luôn tạo cảm giác có sự giám sát của lực lượng chức năng đối với người tham gia giao thông để họ tự giác chấp hành pháp luật nói chung và Luật Giao thông nói riêng.

CSGT TP.HCM đang dừng xe xử lý một trường hợp vi phạm giao thông đã bị ghi hình trước đó. Ảnh: MP

“Trong năm 2017, CSGT TP.HCM sẽ tập trung xử phạt mạnh và tạo tiếng vang để người tham gia giao thông sợ vi phạm. Một trong các giải pháp đó là tăng cường xử phạt qua camera hình ảnh. Năm 2017 này, người vi phạm giao thông sẽ gặp “bất ngờ” ở chỗ đang bon bon trên đường, không vi phạm gì nhưng sẽ bị thổi dừng xe lại và bị xử phạt vi phạm do đã bị ghi hình trước đó. Chúng tôi đã có kế hoạch mở rộng các tổ xử phạt nguội qua hình ảnh từ một tổ lên thành 16 tổ” - Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC67 TP.HCM, nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm