Gấp rút hoàn thành hầm chui tại nút giao Mỹ Thủy

"Đến cuối tháng 11, chúng tôi tập trung lực lượng thi công hầm chui dưới nút giao Mỹ Thủy để các dòng xe từ đường cao tốc về rẽ trái chui lên đường Nguyễn Thị Định đi xuống cảng Cát Lái. Việc thông xe trước tiến độ kế hoạch ba tháng nhằm sớm giảm áp lực ùn tắc giao thông cho các tuyến đường lên xuống cảng Cát Lái". Ngày 18-8, ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, Sở GTVT TP.HCM, cho biết như trên.

Đến ngày 18-8, hai đốt hầm kín âm dưới vòng xoay nút giao Mỹ Thủy hiện hữu đã được đúc xong. Trong ảnh: Công nhân dọn dẹp nóc hầm để trả lại một phần vòng xoay cho xe lưu thông bên trên và đúc tiếp hai đốt hầm kín, chìm dưới đất còn lại.

Trong lòng đốt hầm kín âm dưới đất, công nhân tút lại bản nóc bê tông cho trơn nhẵn...

Công nhân tháo dỡ ván khuôn đúc khỏi vách hầm để chuẩn bị cho công việc lắp đặt các thiết bị kỹ thuật và hoàn thiện hầm chui.

Cửa hầm kín đã nối thông với phần hầm hở đi lên hướng đường Nguyễn Thị Định. Toàn bộ hầm chui dài 405 m, trong đó bốn đốt hầm kín dài 80 m. Do có góc cua rẽ trái cho các dòng xe container dài, rộng, cao đi qua nên phần hầm kín rộng hơn 12 m, riêng hai làn xe chạy song song rộng 9 m (trong khi làn xe tiêu chuẩn là 3,75 m); chiều cao của hầm kín hơn 5,5 m. Với chiều rộng và cao này bảo đảm cho hai xe container cùng vào cua, qua hầm kín an toàn.

Hầm kín, hầm hở và đường xe chạy hai bên đã định hình. Trong ảnh: Công nhân lắp ván khuôn để đúc vách ngăn giữa hầm hở và phần đường xe chạy bên trên.

Ở hướng từ đường cao tốc TP.HCM - Long Thành đổ vào nút giao Mỹ Thủy, các hạng mục cầu vượt và hầm hở để đi xuống hầm chui kín đang được gấp rút thi công.

Công nhân hoàn thiện phần cốt thép, ván khuôn để chuẩn bị cho những ngày tới đổ bê tông phần đáy và vách của các đốt dầm cầu vượt từ hướng đường cao tốc đổ vào nút.

Ở hướng từ cầu Phú Mỹ đổ vào nút, bản mặt của dầm hộp nối các nhịp cầu vượt hướng về phía nút giao đã được thi công xong.

Các nhịp cầu vượt ở hai đầu đang dần hình thành và chờ nối vào các trụ, nhịp ở giữa. Theo ông Lê Ngọc Hùng, sau khi đúc xong hai đốt hầm kín còn lại sẽ tiến hành đúc các trụ ở giữa nút giao để đúc tiếp các dầm cầu vượt nối hai bên cầu vượt lại.

Theo ông Lê Ngọc Hùng, đến đầu tháng 1-2018, phần cầu vượt bên trên sẽ hoàn thành và có thể thông các dòng xe đi thẳng từ cầu Phú Mỹ về hướng đường cao tốc và ngược lại. Mặt cầu vượt rộng 17 m bảo đảm cho hai chiều xe container chạy, mỗi chiều hai làn xe.

Trước mắt, để bảo đảm cho xe lưu thông từ đường cao tốc, qua hầm chui cong hướng về cảng Cát Lái, các khuyết tật, khiếm khuyết trên đường Nguyễn Thị Định sẽ được sửa chữa, khắc phục... Cạnh đó, những ngày tới các đơn vị liên quan sẽ gấp rút xây dựng đường từ cổng B cảng Cát Lái ra nối vào đường Vành đai 2 ngay tại vị trí cầu Bà Cua. Con đường này sẽ dành cho xe từ cảng ra rẽ phải đi về hướng đường cao tốc, chia sẻ phần quá tải cho nút giao Mỹ Thủy...

Các ổ voi, lỗ khuyết trên đường Nguyễn Thị Định lên xuống cảng Cát Lái sẽ được khắc phục trong những ngày tới.

Sẽ có một con đường mới từ cảng Cát Lái ra nối vào đường Vành đai 2 tại vị trí cầu Bà Cua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm