Giảm phí BOT ở trạm thu phí quốc lộ 18

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường đã có cuộc họp với UBND tỉnh Quảng Ninh và Công ty CP BOT Đại Dương về phương án thu giá sử dụng dịch vụ qua Trạm thu phí Đại Yên (quốc lộ 18), sáng 25-9. 

Phó Tổng cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại cuộc họp về việc giảm phí BOT trên trạm thu phí Quốc lộ 18

Trước đó, ngày 20-9, người dân đã đến trạm thu phí quốc lộ 18 yêu cầu không thu phí những người dân sống quanh khu vực này. Công ty Cổ phần BOT Đại Dương, UBND tỉnh đã có báo cáo đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét, quyết định giảm 100% giá sử dụng dịch vụ đường bộ cho các phương tiện ô tô dưới 12 chỗ ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú tại các phường Đại Yên (TP Hạ Long) và Minh Thành (TX Quảng Yên) có bán kính từ Trạm thu giá đến hết địa giới khoảng 8km; các phương tiện ô tô của cơ quan Nhà nước có trụ sở làm việc tại các phường trên và xe bus công cộng qua trạm.

Cũng tại cuộc họp, BOT Đại Dương và đại diện các sở, ngành đã thảo luận về phương án giảm giá dịch vụ cho tất cả các phương tiện lưu thông qua Trạm thu giá; phương án điều chỉnh dải phân cách, điểm quay đầu… theo chủ trương chung của Bộ GTVT.

Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Trước những kiến nghị của nhân dân khu vực quanh trạm thu giá BOT về điều chỉnh giá dịch vụ qua trạm, tỉnh Quảng Ninh đã kịp thời trao đổi, tiếp thu những phản ánh của nhân dân. Tỉnh đã chủ động đề xuất Bộ GTVT xem xét điều chỉnh. Việc này ngăn chặn tình trạng mất an ninh trật tự tại khu vực trạm thu giá”. Ông Diện cũng đề nghị Tổng cục đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT chấp thuận phương án đề xuất của tỉnh Quảng Ninh về các nội dung này.

Kết luận cuộc họp, Phó Tổng Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường thống nhất báo cáo Bộ GTVT về đề xuất của tỉnh Quảng Ninh là giảm 100% giá sử dụng dịch vụ đường bộ cho các phương tiện ô tô dưới 12 chỗ ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú tại các phường Đại Yên (TP Hạ Long) và Minh Thành (TX QuảngYên); các phương tiện ô tô của cơ quan Nhà nước có trụ sở làm việc tại các phường trên và xe bus công cộng qua trạm. Thời gian áp dụng phấn đấu từ tháng 10-2017.

Đối với đề xuất sẽ thực hiện giảm giá chung đối với các nhóm phương tiện qua trạm thu giá, Tổng cục tiếp tục tổng hợp, báo cáo Bộ GTVT thực hiện theo lộ trình chung, đảm bảo đồng bộ các yếu tố đầu tư liên quan. Tổng Cục đường bộ Việt Nam sẽ có văn bản cụ thể báo cáo Bộ GTVT xem xét, có ý kiến điều chỉnh cho phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm