Hải Phòng kiểm tra vụ học lái xe siêu tốc

Ngày 16-1, ông Vũ Đức Hùng, Chánh văn phòng Sở GTVT Hải Phòng cho biết sau khi có thông tin về việc hàng chục người dân Gia Lai ra Hải Phòng thi bằng lái xe cấp tốc, Sở này đã thành lập Đoàn kiểm tra, tiến hành xác minh tại hai Trung tâm Giáo dục nghề lái xe Nam Triệu và Hoàng Phương.

Sở GTVT Hải Phòng tổ chức đoàn kiểm tra đối với Trung tâm Đào tạo lái xe Nam Triệu

Đoàn kiểm tra của Sở do ông Hoàng Tiến Nam, Chánh thanh tra Sở, làm trưởng đoàn sẽ kiểm tra về quy trình đào tạo, sát hạch đối với hai trung tâm đào tạo lái xe này trong bốn ngày.

Sau khi có kết quả, Sở GTVT Hải Phòng sẽ báo cáo với Tổng cục Dạy nghề Bộ LĐ-TB&XH. Đồng thời, Tổng cục Dạy nghề cũng cử một đoàn xuống Hải Phòng phối hợp với Sở GTVT kiểm tra, xác minh việc sát hạch lái xe siêu tốc mà dư luận phản ánh.

Theo ông Hùng, ngoài việc kiểm tra, xác minh hai trung tâm, nếu cần thiết, Đoàn cũng sẽ xác minh tại Gia Lai.

Trước đó, báo chí phản ánh trong những tháng gần đây đã có hàng chục người dân xã Ia Khai (huyện Ia Grai, Gia Lai) khăn gói ra Hải Phòng để... thi sát hạch cấp bằng lái xe “siêu tốc”. Lực lượng chức năng huyện Ia Grai đã xác minh số lượng người thi giấy phép lái xe tại Hải Phòng là 38 trường hợp.

Ông Nguyễn Hải Đăng, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo dạy nghề lái xe Hoàng Phương, cho biết chiều 16-1, Đoàn kiểm tra của Sở GTVT Hải Phòng đã làm việc với Trung tâm này để xác minh làm rõ những vấn đề dư luận phản ánh. Trung tâm đang thống kê số lượng học viên người Gia Lai về học và thi sát hạch lái xe tại đây. Ông Đăng cho rằng trung tâm tổ chức đào tạo lái xe theo đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm