Hầm chui An Sương chuẩn bị đi vào hoạt động

Quốc lộ 22 là tuyến giao thông huyết mạch nối TP.HCM với Tây Ninh. Hằng  ngày, nút giao thông An Sương phải gánh hàng triệu lượt phương tiện các loại qua lại, đây là một trong những điểm nóng kẹt xe, điểm đen tai nạn giao thông khiến người dân bất an khi lưu thông qua đây.

An Sương là nút giao thông quan trọng cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM.

Theo đó, đường hầm thứ nhất từ đường Trương Chinh qua cầu vượt An Sương đến quốc lộ 22 đã được hình thành. Theo thiết kế, đường hầm rộng 9-9,5 m cho hai làn xe, với vận tốc 50 km/giờ. Đường hầm thứ hai sẽ được thi công sau đó cho chiều xe lưu thông ngược lại từ quốc lộ 22 về đường Trường Chinh và hoàn thành trong năm 2018.

Ghi nhận sáng 8-3, hầm chui An Sương về cơ bản đã dần hình thành và chuẩn bị đưa vào hoạt động vào tháng 3.

Hệ thống rào chắn bên trên thành hầm đã được lắp đặt nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Tín hiệu đèn giao thông phía đầu hầm đường Trường Chinh đã lắp đặt, mảng xanh đã được trồng nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ cho hầm chui.

Bên trong đoạn hầm kín, đèn chiếu sáng đã được lắp đặt và hoạt động. Đồng thời, hệ hống cống thoát nước dọc theo đường hầm đã được thi công xong, mọi thứ đã được hoàn thiện, mặt đường dọn dẹp chuẩn bị cho việc trải nhựa.

Trong khi đó, bên ngoài đường hầm hướng quốc lộ 22, công nhân đang gấp rút dọn dẹp, hoàn thiện mặt đường bên ngoài, hoàn thành một số phần còn lại. 

Mọi công việc diễn ra hết sức khẩn trương để kịp cho ngày thông xe.

Tuy nhiên, vào giờ cao điểm, các phương tiện lưu thông qua đây hết sức khó khăn do một phần diện tích bị thu hẹp phục vụ cho việc thi công dự án.

Sau khi công trình này đi vào hoạt động, trục đường quốc lộ 1 từ TP.HCM đi các tỉnh miền Đông, miền Tây và ngược lại; và hướng lưu thông từ TP.HCM đến Tây Ninh sẽ thông thoáng, điểm đen tai nạn giao thông đang dần được loại bỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm