Hễ công an kiểm tra đều phát hiện tài xế dính ma túy

Dương tính với ma túy, sử dụng bằng giả

Rạng sáng ngày 19-1, Công an phường Trường Thọ tiếp tục ra quân lần 4 để kiểm tra tình hình an ninh trật tự và kiểm tra các đối tượng khả nghi lái xe, di chuyển khu vực cụm cảng phường. Sau 3h đồng hồ, công an đã phát hiện bốn người dương tính với ma túy, trong đó có hai tài xế container và hai người dân điều khiển xe máy. 

Nhiều tài xế dương tính với ma túy. Ảnh: ĐÀO TRANG.

“Bằng que thử kiểm tra nước tiểu, đã phát hiện hai người sử dụng ma túy tổng hợp, một tài xế sử dụng heroin. Hiện tất cả các tài xế đều được giữ lại phường để xác định nhân thân để có phương án xử lý”, đại diện công an phường cho biết.

Sử dụng bằng giả để lưu thông. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Theo ghi nhận của PV, tại bốn lần kiểm tra, công an phường đều phát hiện các tài xế container sử dụng ma túy. Tuy nhiên, đa số các tài xế đều cho rằng sử dụng ma túy để không buồn ngủ, giảm áp lực công việc.

Quá trình kiểm tra còn phát hiện tài xế sử dụng bằng giả điều khiển container, tài xế bị công an tạm giữ bằng nhưng vẫn điều khiển xe, dấu đao, đồ chơi ma túy ở cabin container….

Phát hiện đao, đồ sử dụng ma túy trong cabin. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Một tài xế container cho biết: “Gần đây nhiều báo chí đưa tin về việc kiểm tra ma túy đối với các tài xế nên chúng tôi cũng không dám sử dụng mà phải sử dụng thuốc lá và các chất kích thích khác”. Khi phóng viên gặng hỏi thì người này cho biết có một nhóm báo cho biết có kiểm tra, vì vậy có một số tài xế né đi nơi khác mà không vào cảng.

Xử phạt hành chính, thông báo về địa phương và người sử dụng lao động

Theo Công an phường Trường Thọ, trong tổng số 16 người dương tính với ma túy, công an đã làm hồ sơ chuyển 11 đối tượng vào Cơ sở xã hội thanh thiếu niên 2 ở Củ Chi để cai nghiện vì không có nơi cư trú ổn định. Còn năm trường hợp bị xử phạt hành chính, thông báo về địa phương và người sử dụng tài xế đó. Bên cạnh đó, phường sẽ nhắc nhở các đơn vị sử dụng lao động thường xuyên kiểm tra các tài xế nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Hàng loạt tài xế xếp hàng vào cảng container. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Trong đợt ra quân này, có một tài xế tàng trữ đao trong cabin container cũng bị xử phạt hành chính 2.5 triệu đồng về hành vi tàng trữ, cất giấu trong người, đồ vật phương tiện giao thông các loại dao, búa, công cụ phương tiện khác thường nhằm gây rối trật tự công cộng theo Điểm a, Khoản 3, Điều 4, Nghị định 167/2013.

Công an kiểm tra nhiều tài xế trong đêm

Ông Nguyễn Hữu Hậu, Phó Trưởng công an phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, cho biết lần nào ra quân cũng đều bắt gặp tài xế sử dụng ma túy, điều này vô cùng nguy hiểm khi tham gia giao thông. Khi có đoàn kiểm tra, nhiều tài xế cố tình đậu xe trong cảng mà không chạy ra ngoài. Vì thế, công an phường phải lên phương án, cử cán bộ vào các cảng kiểm tra hành chính và test ma túy đối với những tài xế khả nghi.

Ông Hồ Văn Phước, Chủ tịch phường Trường Thọ, cho biết cụm cảng ở phường có lượng xe đầu kéo container ra vào giao nhận hàng hóa nhiều ở cửa ngõ phía Đông TPHCM. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán, lượng xe container qua lại tăng đột biến. Trước tình hình trên,  phường  đã chỉ đạo Công an phường tham mưu, xây dựng kế hoạch để kiểm tra hành chính, ma túy… đối với các tài xế xe tải, đầu kéo container trong khu vực cụm cảng.

Tất cả các đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp ra quân kiểm tra tình hình an ninh khu vực cụm cảng trước và sau tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm