Hưng Yên: Điều tra vụ tài xế trả tiền lẻ qua trạm QL5?

Theo công an huyện Văn Lâm, trong vụ việc này có dấu hiệu cố tình gây rối trật tự theo điều 245 Bộ Luật Hình sự. Trong quá trình điều tra nếu có đủ căn cứ sẽ khởi tố vụ án.

Trong khi đó, trả lời báo chí cùng ngày, đại tá Đỗ Đình Hào, giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, cho biết cơ quan điều tra đang tiến hành làm việc với một số tài xế để làm rõ ai là người xúi giục, kích động việc này. Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc với các tài xế, cơ quan chức năng sẽ ghi nhận, tập hợp ý kiến phản ánh của người dân xung quanh việc thu phí để kiến nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết.

Tài xế dùng tiền lẻ để trả phí qua trạm BOT số 1 Quốc lộ 5. Ảnh: VIẾT LONG

Trước đó, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) tỏ ra lo ngại tình hình trên có thể tiếp tục diễn biến phức tạp tại hai trạm thu phí quốc lộ 5. Vì vậy, Vidifi đã có văn bản báo cáo và đề nghị Tổng cục An ninh và công an TP Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương quan tâm chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh, điều tra làm rõ hành vi nêu trên của cá nhân, tập thể và có biện pháp ngăn chặn để đảm bảo an ninh trật tự và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, trong văn bản đề nghị này, Vidifi có nhắc đến doanh nghiệp vân tải Đức Chính (có trụ sở ở Hải Dương). Theo ghi nhận của Vidif,i đây là doanh nghiệp có nhiều tài xế tham gia phản ứng.

Ghi nhận của Vidifi cho thấy việc dùng tiền lẻ qua trạm bắt đầu từ ngày 27-8; trên mạng xã hội đưa video có một xe ô tô 4 chỗ sử dụng tiền lẻ qua trạm thu phí số 1 quốc lộ 5 (địa phận xã Lạc Hồng, Văn Lâm, Hưng Yên). Sau đó có một số đối tượng kêu gọi, kích động tiêu cực về thu phí quốc lộ 5 trên các trang mạng xã hội.

Sau đó, Vidifi đã có văn bản báo cáo Cục A85 - Bộ công an, Công an tỉnh Hưng Yên, Công an TP Hải Phòng.

Sự việc chưa dừng lại, vào hồi 15 giờ 50 ngày 4-9, có khoảng 30 xe ô tô (trong đó có khoảng 15 xe của doanh nghiệp Đức Chính) đã sử dụng tiền lẻ mệnh giá 500 đồng để trả phí khi đi qua trạm thu phí số 1 theo chiều Hải Phòng - Hà Nội. Sau đó, các xe này lại quay đầu xe tại khu vực trạm thu phí (chiều Hà Nội - Hải Phòng) và tiếp tục trả tiền lẻ. 

Tiếp theo, vào chiều 5-9 lại có một số lái xe đi chậm và dàn hàng ngang từ ngã tư khu công nghiệp Phố Nối – quốc lộ 5 để gây ùn tắc giao thông trước trạm thu phí, sau đó sử dụng tiền lẻ trả phí.

                 Điều 245 của Bộ luật Hình sự

1. Người nào gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm: a) Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách; b) Có tổ chức; c) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng; d) Xúi giục người khác gây rối; đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng; e) Tái phạm nguy hiểm”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm