Khai tử vòng xoay tử thần ở Cần Thơ

Đêm 27-4, ngành chức năng quận Ninh Kiều chính thức phá dỡ vòng xoay Hưng Lợi, điểm giao giữa đường Nguyễn Văn Linh và 30-4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều.

Tại đây, đơn vị thi công đã lắp bốn trụ đèn tín hiệu giao thông và dải phân cách. Ông Nguyễn Thái Bảo, Trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều, cho biết: “Hệ thống đèn tín hiệu giao thông cũng được lắp đặt ngay trong đêm để kịp phục vụ cho việc lưu thông trong ngày 28-4 và hoàn tất trước 30-4”.

Việc tháo dỡ vòng xoay Hưng Lợi, thay thế bằng hệ thống đèn tín hiệu giao thông được Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng chỉ đạo giao UBND quận Ninh Kiều triển khai thực hiện nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông cũng như nguy cơ xảy ra tai nạn. Tổng kinh phí lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ này và tháo dỡ vòng xoay Hưng Lợi khoảng 1,5 tỉ đồng.

Năm 2014, vòng xoay Hưng Lợi được đầu tư xây dựng với kinh phí trên 530 triệu đồng. Tuy nhiên, từ khi có vòng xoay đến nay tại khu vực này vào giờ cao điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông và được xem là “vòng xoay tử thần” vì thường xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng.

Gần nhất là trung tuần tháng 4-2017 đã xảy ra vụ xe đầu kéo cán chết một phụ nữ đi xe máy. Và mới nhất là trưa 27-4 đã xảy ra vụ va chạm giữa xe tải với xe ô tô con và taxi…

Hình ảnh thi công phá bỏ vòng xoay Hưng Lợi đêm 27-4:

Đêm 27-4, các phương tiện và khoảng 30 công nhân được tập trung chuẩn bị phá dỡ vòng xoay Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Sau khi tháo dỡ vòng xoay, lực lượng chức năng cho lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông.

Công nhân khẩn trương làm việc xuyên đêm để kịp phục vụ giao thông vào sáng hôm sau, 28-4.

 Toàn công trình phải hoàn thành hạn chót 30-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm