Không cho các xe từng chạy ngược chiều vào cao tốc

Ngày 8-3, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tuyên truyền và xử lý vi phạm trên đường cao tốc.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ cần tăng cường kiểm tra, giám sát và phối hợp với ngành công an xử lý các vi phạm theo thẩm quyền. Bên cạnh đó kiên quyết từ chối, không cho vào đường cao tốc đối với các xe từng cố tình chạy ngược chiều trên đường cao tốc.

Một ô tô chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, thời gian gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội liên tục phản ánh tình trạng nhiều ô tô chở khách, xe tải đi ngược chiều trên đường cao tốc. Mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần chỉ đạo xử lý nhưng đến nay tình trạng trên vẫn còn diễn biến phức tạp và có xu hướng hình thành thói quen xấu.

Gần đây nhất, ngày 26-2, ô tô 20A-149.08 đã ngang nhiên chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang trong khi các phương tiện đang lưu thông với tốc độ cao. Đây là hành vi cố ý vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông, thể hiện thái độ coi thường pháp luật và là một trong những hành vi gây nguy cơ cao nhất xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên đường cao tốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm