Lễ 2-9, xe đi miền Tây tăng giá vé 40%

"Lượng khách đi xe về miền Tây dịp lễ 2-9 có thể tăng 4%-6% so với cùng kỳ 2016; giá vé dự kiến tăng nhưng không vượt quá 40% so với ngày thường". Chiều 16-8, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Giám đốc Bến xe miền Tây, cho biết như trên.

Theo các nguồn tin Pháp Luật TP.HCM nắm được, các hãng xe ít có thương hiệu và ủy thác cho bến xe bán vé đang cân nhắc việc tăng giá vé do ảnh hưởng từ Trạm thu phí Cai Lậy. Riêng các hãng có thương hiệu sẽ không tăng giá vé dịp này. "Lượng khách đi các tuyến về Cần Thơ và Đà Lạt của Thành Bưởi có thể tăng 10% trong dịp lễ này nhưng chúng tôi sẽ không tăng giá vé mà chú trọng vào tăng chất lượng, số đầu xe để tăng doanh thu" - ông Lê Đức Thành, chủ hãng xe Thành Bưởi, khẳng định.

Hãng xe Thành Bưởi sẽ không tăng giá vé dịp lễ 2-9.

Thông tin từ Bến xe miền Đông và Bến xe miền Tây, các hãng xe có thương hiệu khác như Phương Trang, Kumho Samco, Thiên Phú... cũng sẽ có lượng khách đi xe tăng 10%-15% nhưng đến chiều 16-8 vẫn chưa có dấu hiệu kê khai, niêm yết tăng giá vé dịp lễ.

Thông tin từ Bến xe miền Đông, Bến xe miền Tây, đến chiều 16-8 các hãng xe có thương hiệu chưa có dấu hiệu tăng giá vé.

Theo lãnh đạo hai bến xe miền Đông và miền Tây, dịp lễ này người dân được nghỉ từ ngày thứ Bảy (2-9) đến hết ngày thứ Hai (4-9) nên hai bến sẽ mở cửa từ chiều thứ Sáu (1-9) để phục vụ hành khách đi nghỉ sớm.

Tại Bến xe miền Đông, dự báo lượng khách đi chỉ tăng 2% và xe xuất bến tăng 1% so với cùng kỳ năm trước. Các tuyến khách đi đông chủ yếu là đường ngắn như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm