Mở thêm điểm, về vùng sâu cấp bằng lái xe cho dân

"Từ đầu năm 2017 đến nay, lượng người theo học bằng lái xe ô tô bốn bánh tăng hơn 12% so với cùng kỳ. Cạnh đó, lượng người có bằng lái bằng giấy các hạng có nhu cầu đổi sang bằng lái PET vẫn còn cao. Vì vậy Sở GTVT tiếp tục mở rộng các điểm thi, học và cách thức cấp, đổi bằng lái" - Ngày 26-10, ông Võ Trọng Nhân, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe (Phòng quản lý), Sở GTVT cho biết.

Điểm học lái, thi và cấp đổi giấy phép lái xe vừa được mở tại trường Cao đăng nghề GTVT Trung ương 3, số 218/42 Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12.

Đến nay đã có bảy cơ sở  thuộc Phòng quản lý thực hiện việc cấp, đổi bằng lái. Nhiều cơ sở còn có thêm các dịch vụ đổi bằng lái qua tổng đài 08.1081, tiếp nhận hồ sơ bằng lái quốc tế hoặc gắn liền với cơ sở đào tạo lái xe nên tạo được sự liên thông từ dạy, sát hạch tới cấp bằng lái cho người dân.

Việc cấp số thứ tự, nhận hồ sơ đổi bằng lái trong nước và quốc tế qua tổng đài 08.1081 được mở ở hai điểm và đã cấp, đổi bằng lái cho hơn 150.000 người.

Cạnh đó, còn có 5 cơ sở tiếp nhận hồ sơ, cấp đổi bằng lái nằm ở các bưu cục các quận vùng ven, vùng xa.

Người dân làm hồ sơ cấp, đổi bằng lái ở Bưu cục thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh.

Theo ông Nhân, tại 12 cơ sở tiếp nhận hồ sơ, cấp đổi bằng lái trên đều có dịch vụ giao nhận bằng lái tại nhà, cơ quan, đơn vị, công ty... khi người dân có nhu cầu. Trong năm 2016 đã có hơn 148.000 người dân nhận được bằng lái tại nhà. Chín tháng đầu năm 2017, số người dân tham gia dịch vụ tiện tích, khỏi đi lại nhiều, tránh được kẹt xe này là gần 28.400 người.

Dịch vụ giao - nhận bằng lái tại nhà với phí chỉ là 30.000 đồng/bằng lái.

Theo ông Nhân, thời gian tới Phòng quản lý sẽ tăng tần suất các chuyến đi xuống khu công nghiệp, khu chế xuất, vùng sâu, vùng xa để thực hiện cấp, đổi bằng lái cho công nhân, người dân...

Người dân huyện Cần Giờ được cấp, đổi bằng lái ngay tại thị trấn Cần Thạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm