Mua máy bơm của Đức, hầm chui 118 tỉ có còn ngập?

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng đang diễn ra, ông Lương Thạch Vỹ (Trưởng ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng) khẳng định dù có vào mùa mưa thì tới đây hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương sẽ không còn ngập nữa. Lý do, TP Đà Nẵng đã mua được máy bơm chuyên dụng từ Đức về lắp và vận hành.

Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương trong đợt ngập vừa qua. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo ông Vỹ, máy bơm chuyên dụng này không có sẵn nên phải đặt hàng trước tới sáu tháng, trị giá trên 2 tỉ đồng. “Chúng tôi đã tính toán lượng mưa kỷ lục 100 năm mới có một lần để lấy làm mốc. Chỉ khi nào lượng mưa vượt qua mức đó thì mới có thể ngập được. Giờ thì hầm sẽ không ngập nữa” - ông Vỹ khẳng định.

Ông Lương Thạch Vỹ cũng cho hay dự án hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương đã hoàn thành đưa vào sử dụng, tuy nhiên đến nay vẫn chưa quyết toán.

Trước đó, chúng tôi đã hai lần phản ánh tình trạng hầm chui Điện Biên Phủ -Nguyễn Tri Phương được đầu tư 118 tỉ đồng ngay cửa ngõ phía Bắc vào trung tâm TP Đà Nẵng mới đưa vào sử dụng đã ngập lụt nặng nề.

Gần nhất, rạng sáng 30-4, sau cơn mưa lớn, hầm chui này bị ngập sâu. Hàng loạt xe chết máy, các ô tô con cũng không dám qua hầm mà phải chạy theo hướng khác.

Hầm chui Điện Biên Phủ được khởi công ngày 29-12-2016 với chiều dài 432 m và tổng mức đầu tư 118 tỉ đồng. Trong đó, phần hầm kín dài 80 m, hầm hở dài 180 m và chiều dài đường dẫn 172 m. Về sau, bề mặt phía trên hầm chui sẽ là làn đường ưu tiên cho hệ thống xe buýt BRT Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng làm đơn vị điều hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm