Ngày đầu bán vé Tết, 31.000 khách đặt chỗ trong 15 phút

Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, nhiều hành khách đã túc trực tại ga Sài Gòn chờ mua vé theo số thứ tự được cấp qua tin nhắn trước đó. Một số người cũng đến sớm để thanh toán trả sau, sau khi đặt giữ chỗ thành công trên website: dsvn.vn.

So với cùng kỳ năm trước, ngày đầu mở bán vé Tết Mậu Tuất 2018 trùng với cuối tuần nên lượng khách đến ga đông hơn. Ngoài các lực lượng thuộc ngành đường sắt còn có nhiều đơn vị thuộc chính quyền địa phương như CSGT, Công an quận 3... cũng túc trực tại ga Sài Gòn hướng dẫn cho hành khách mua vé và giữ an ninh trật tự nên tình trạng lộn xộn không xảy ra. Trước cổng ga cũng không có bóng dáng của các nhóm “cò vé” chèo kéo khách như mọi năm.

Hành khách đến bàn hướng dẫn để nhân viên đường sắt hỗ trợ mua vé.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Giải pháp dịch vụ vận tải hành khách (thuộc Tập đoàn FPT) - đơn vị phối hợp với Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn bán vé tàu Tết qua mạng - thông tin sáng đầu tiên mở bán vé tàu Tết, lượng người đặt chỗ trên website: dsvn.vn khá lớn.

Được biết trong 15 phút đầu mở bán vé tàu qua mạng dsvn.vn, đã có khoảng 31.000 hành khách đặt chỗ thành công, trong đó khoảng hơn 3.000 vé đã được thanh toán. 
Đến trưa 15-10, tổng số chỗ đặt đi tàu từ ngày 5-2-2018 (20 tháng Chạp) đến ngày 14-2-2018 (29 tháng Chạp) và từ 19-2-2018 (mùng 4 tháng Giêng) đến 3-3-2018 (16 tháng Giêng) ga đi từ Sài Gòn - Biên Hòa, ga đến từ Nha Trang -Hà Nội và ngược lại là 65.640 vé. Trong đó, đã xuất vé/thanh toán 14.104 vé với tổng số tiền là hơn 17 tỉ đồng.

Nhân viên FPT hỗ trợ hành khách cách thức mua vé trực tuyến.

Chị Trần Hải Anh (39 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) cho biết: “Tôi đặt vé tàu về Quảng Ngãi thành công trên mạng và đến ga Sài Gòn để thanh toán. Giá vé năm nay cao hơn một chút so với năm ngoái, khoảng 1 triệu hai trăm ngàn. Vì sợ đông đúc nên tôi cố thu xếp tới ga sớm để lấy số thứ tự nhưng vẫn đến sau nhiều người”.

Hành khách mua vé tàu Tết tại ga Sài Gòn.

Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, trong ngày đầu tổ chức bán vé Tết Mậu Tuất 2018, ga Sài Gòn mở bán từ 8 giờ nhưng những ngày sau sẽ bắt đầu từ 7 giờ 30 phút với 1.000 số thứ tự mỗi ngày.

Lãnh đạo ga Sài Gòn khuyến cáo hành khách có số thứ tự lớn nên đến ga mua vé vào buổi chiều để tránh xảy ra tình trạng lộn xộn, chờ lâu. Còn riêng những người có mã đặt chỗ có thể thanh toán online hoặc đến trực tiếp ga Sài Gòn. Tuy nhiên, do mỗi chỗ chỉ được giữ trong thời gian 72 giờ nên cần sắp xếp thời gian phù hợp, tránh gây dồn ứ.
“Tôi mong muốn hành khách sẽ áp dụng hình thức mua vé trực tuyến để có thể tiết kiệm thời gian và công sức thay vì đến ga” - ông Văn chia sẻ.

Tại khu vực bán vé tàu Tết, rất đông người chờ đến lượt mình.

Hành khách kiểm tra thông tin giá vé và giờ tàu tại ga Sài Gòn.

Trái ngược với khu vực mua vé tàu Tết, khu vực mua vé tàu ngày thường vắng vẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm