Nghi vấn kỹ sư tố sai phạm trên cao tốc bị dàn cảnh đánh ghen

Ngày 14-11, Công an TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích mà nạn nhân là kỹ sư LTD - cán bộ Ban Quản lý dự án Đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi (Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC).

Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đoạn gần nút giao Túy Loan (huyện Hòa Vang). Ảnh: HẢI HIẾU

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 4-2018, NVL (35 tuổi, ngụ xã Huyền Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang) tìm gặp NTKH (23 tuổi, quê Đắk Lắk), đưa số điện thoại của anh D. cùng 5 triệu đồng và yêu cầu H. làm quen với anh D. Mục đích chính là H. phải dụ dỗ anh D. vào khách sạn để L. quay phim, chụp hình. Và H. đã đồng ý kế hoạch của L. đưa ra.

Sau thời gian H. chủ động làm quen gặp gỡ nói chuyện, uống cà phê. Ngày 18-6, H. chủ động hẹn anh D. vào phòng 420 khách sạn Đồng Khánh (phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi).

Trước khi gặp anh D., H. đã báo cho L. về cuộc gặp này. L. đã lắp sẵn nhiều camera trong phòng 420 nhằm quay phim anh D. Đồng thời, L. còn thuê và phân công VVC (30 tuổi), NTB (33 tuổi) và một người tên N. (cả ba cùng quê Bắc Ninh) nhằm giả vờ tổ chức như cuộc đánh ghen và quay phim anh D. Sắp đặt xong, tất cả những người trên chờ được nhận lệnh của L.

Sau khi anh D. vào phòng 420 chừng 5 phút, nhóm thanh niên được thuê gõ cửa cho H. ra mở. Sau khi vào phòng nhóm này lao vào đánh tới tấp. Anh D. nhanh chóng vùng chạy được ra ngoài kêu cứu và được đưa đến BV đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Sau khi đánh người, nhóm của L. nhanh chóng lên xe ra Đà Nẵng.

Kết quả giám định cho thấy anh D. bị lún sọ não bên trái và tỉ lệ thương tật là 9%.

Trao đổi vớiPháp Luật TP.HCM,kỹ sư D. cho biết đầu năm 2017, anh được phân công từ Hà Nội vào làm việc tại Ban Quản lý dự án Đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. Tại đây, anh phát hiện nhiều sai phạm trong việc xây dựng cao tốc. Sau khi có đơn tố cáo, anh D. cảm thấy mình bị tổng công ty trù dập nên tháng 4-2017 đã gửi văn bản báo cáo lên Bộ GTVT.

Sau ba ngày gửi văn bản cho Bộ GTVT, có hai thanh niên đến gặp anh D. ở Hà Tĩnh. Hai người này giới thiệu từ Hà Nội, gặp vợ anh D. nói chuyện kiểu đe dọa về việc kỹ sư này phản ánh. Sau đó, đầu năm 2018, nhà anh D. liên tục nhận những thư đe dọa có khi vứt từ ngoài vào, lúc thì gửi qua bưu điện.

“Hiện nay, tôi đã xin tạm nghỉ về quê để dưỡng bệnh nhưng hằng ngày vẫn còn lo sợ có ai dàn cảnh để làm hại tôi và gia đình không. Tôi cho rằng việc dàn cảnh này là từ những người sai phạm của tổng công ty”, anh D. chia sẻ.

Toàn cảnh cao tốc gần 35.000 tỉ đồng đầy ổ gà
Toàn cảnh cao tốc gần 35.000 tỉ đồng đầy ổ gà
(PLO)- Sáng 12-10, Pháp Luật TP.HCM đã có mặt trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để ghi nhận việc sửa chữa các ổ gà trên mặt đường cao tốc này. Tại khu vực Km 27 hướng Quảng Ngãi - Đà Nẵng, các ổ gà được xử lý bằng cách trám lại. Tuy nhiên, mấy ngày qua mưa rất lớn nên việc thảm nhựa có vẻ không đạt hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm