Nhiều trang website “thổi” giá vé tàu

Theo đó, các trang này có tên miền gần giống với website của ngành đường sắt (như vietnam-rai…com; www.vietnam-rail...net…) nên một số hành khách, đặc biệt là người nước ngoài đã hiểu nhầm và mua vé với giá rất cao.

Vì vậy, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khuyến cáo hành khách cần truy cập các trang website dưới đây để tìm hiểu về các chính sách và quy định của ngành đường sắt.

Cụ thể: Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (www.vr.com.vn); Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (www.vantaiduongsathanoi.vn; www.facebook.com/duongsathanoi), Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn (http://saigonrailway.com.vn; www.facebook.com/duongsatsg).

Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền lợi của hành khách đi tàu, khi có sự cố xảy ra như mất vé, trùng chỗ trên tàu, đổi trả vé…, ngành đường sắt khuyến cáo người dân khi mua vé cần có giấy tờ tùy thân hợp lệ. Hành khách nên lưu giữ mã vé của thẻ lên tàu để tra cứu lại thông tin khi cần thiết.

“Để tránh việc mua nhầm vé giả, vé không hợp lệ, hành khách nên mua tại các nhà ga, các điểm bán vé, các đại lý thuộc ngành đường sắt quản lý. Đồng thời, không nên mua vé bên ngoài qua cò mồi chợ đen, các đại lý trá hình sẽ gây thiệt hại về tài chính đồng thời không được đi tàu…”, ngành đường sắt khuyến cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm