Quý III, TP.HCM không có vụ ùn tắc nào nghiêm trọng

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông (ATGT) TP.HCM, cho biết tình hình trật tự ATGT diễn biến phức tạp, cả về vấn đề ùn tắc, TNGT, lòng lề đường vỉa hè.

Quý III, TP.HCM không có vụ ùn tắc nào nghiêm trọng ảnh 1
Ông Nguyễn Ngọc Tường tại hội nghị. Ảnh: L.THOA

Riêng về ùn tắc giao thông, đầu năm TP.HCM xác định có 37 vị trí có nguy cơ ùn tắc trên địa bàn. Sau khi thực hiện nhiều giải pháp tập trung từ khâu hạ tầng, tăng cường kiểm tra tuần tra, xử lý xử phạt, đến nay một số khu vực đã có chuyển biến tương đối tốt.

Cụ thể là 16 điểm có chuyển biến tốt, 14 điểm ít chuyển biến và bảy điểm có tình hình rất phức tạp.

Tuy nhiên, ông Tường cho rằng để có giải pháp khắc phục ùn tắc theo hướng lâu dài thì phải có nhiều giải pháp đồng bộ cả dài hạn lẫn ngắn hạn. Đặc biệt giải pháp ngắn hạn phải lưu ý về việc tổ chức giao thông, bố trí lực lượng.

“Mong rằng trong thời gian tới các cơ quan đơn vị sẽ phối hợp đều tay, nhất là ở các điểm có nguy cơ ùn tắc, đồng thời phải đưa lực lượng bố trí trước khi xảy ra ùn tắc, đừng để khi ùn tắc rồi thì mới đưa lực lượng ra điều tiết thì rất khó. Đồng thời cần quan tâm đến TNGT, PCCC, xe hư, chết máy, phải có kế hoạch xử lý nhanh; đã ùn tắc rồi mà để kéo dài thì không nên” - ông Tường nhấn mạnh.

Phó Ban chuyên trách Ban ATGT cũng lưu ý xử lý các công trình thi công, không đảm bảo ATGT thì thanh tra GTVT phải tăng cường kiểm tra, xử lý, xử phạt phương tiện không đảm bảo, gây mất an toàn, gây ùn tắc; hạn chế thấp nhất xảy ra ùn tắc giao thông.

“Do đó, về cơ chế phải có phối hợp chặt chẽ, phát huy trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan tổ chức phụ trách; phân công, phối hợp cụ thể cho từng thành viên xử lý từng điểm đen này như thế nào” - ông Tường nói.

Ông cũng thông tin việc khắc phục hạn chế đến mức thấp nhất vấn đề ùn tắc giao thông ở TP không phải là vấn đề một ngày một buổi, muốn giải quyết phải tính toán giải pháp, có chương trình phối hợp.

Về tình hình TNGT, quý III, TP.HCM xảy ra 214 vụ từ ít nghiêm trọng trở lên, làm chết 196 người, bị thương 51 người. So với cùng kỳ giảm 11 vụ, giảm chín người chết và giảm 13 người bị thương.

Trong chín tháng đầu năm, TP phát sinh thêm bảy điểm đen mới, nâng tổng điểm đen TNGT lên 18 điểm. Trong 37 điểm ùn tắc giao thông, Sở GTVT đã phối hợp với Công an TP xử lý, kết quả 25 điểm có tình hình chuyển biến tốt, hai điểm ít chuyển biến và 10 điểm có tình hình giao thông phức tạp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm