Sẽ xử phạt xe không dán thẻ thu giá BOT không dừng

Chiều 12-4, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết đến nay đã có 19/24 trạm thu giá BOT thuộc quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh có làn thu phí không dừng.

Theo ông Huyện, đến tháng 5, tháng 6 số trạm trên quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh phải có làn thu giá tự động không dừng.

Cạnh đó, theo quyết định mới nhất, sau quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh, đến ngày 31-12-2019 tất cả trạm thu giá trên toàn quốc (quốc lộ, đường cao tốc cho tới tỉnh, huyện lộ có đặt trạm thu giá BOT) phải có làn thu giá không dừng. Các trạm không có làn thu giá không dừng sẽ bị buộc ngừng thu toàn trạm cho đến lúc lắp đặt xong thiết bị thu giá không dừng ở một số làn.

Theo quy định mới, đến cuối năm 2019, trạm thu giá ở các tỉnh lộ như tuyến ĐT 830 của tỉnh Long An sẽ đưa vào khai thác cuối tháng 4 này cũng phải có làn thu giá không dừng.

Theo ông Huyện, định hướng tới là ở mỗi trạm thu giá phải có bốn làn thu giá không dừng (hai đi, hai về).

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến nêu vấn đề tại các trạm vừa tồn tại làn thu giá không dừng vừa có làn thu giá bằng tiền mặt thì sẽ sử dụng hoặc xử phạt như thế nào. Theo các chuyên viên Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện Bộ GTVT đang nghiên cứu trình Chính phủ quy định xử phạt xe không dán thẻ định danh để qua trạm thu phí không dừng.

Theo ông Huyện, việc thu giá không dừng qua trạm BOT sẽ giảm thiểu ùn tắc, tăng tốc độ lưu thông của xe, giảm thời gian dừng chờ, giảm thanh toán bằng tiền mặt... Với việc thu giá không dừng qua thẻ định danh E-Tag sẽ không còn cảnh người đếm, xe chờ như trong ảnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm