Sự cố khoang hàng, máy bay hạ cánh khẩn ở Đài Loan

Cụ thể, máy bay mang số hiệu VJ861 cất cánh từ sân bay Incheon, Hàn Quốc lúc 21 giờ 5 ngày 24-12, đi tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã phải hạ cánh khẩn xuống sân bay Đào Viên, Đài Loan do hệ thống báo lỗi kỹ thuật khoang hàng phía sau máy bay.

Khi máy bay hạ cánh, hành khách được đưa vào sảnh sân bay Đào Viên để chờ khắc phục sự cố. Đại diện Vietjet Air cho hay sau khi dỡ hành lý, kiểm tra kỹ thuật và xác định tình trạng máy bay bình thường, chuyến bay tiếp tục khởi hành và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5 giờ 20 sáng 25-12.

Ngày 25-12, Cục Hàng không Việt Nam phát đi thông tin về vụ việc như sau: Chuyến bay VJ861 hành trình dự kiến từ sân bay Incheon, Hàn Quốc đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Sau khi máy bay cất cánh khoảng hai tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc, Đài Loan do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau. 

Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra và xác định không có cháy và cảnh báo của hệ thống sai, tổ bay đã tiếp tục thực hiện hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5 giờ 20 phút ngày 25-12. 

Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc với Hãng hàng không Vietjet và xác định đây là lỗi cảnh bảo giả của truyền cảm báo khói buồng hàng sau. Đối với sự việc này, cơ trưởng chuyến bay đã thực hiện đúng quy trình khai thác tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho hành khách. 

Để đảm khắc phục tình trạng truyền cảm báo khói cảnh báo giả xảy ra trong thời gian vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với các hãng hàng không của Việt Nam hiện khai thác máy bay A321 để làm việc với nhà sản xuất máy bay Airbus nhằm khắc phục triệt để tình trạng này.

Còn phía Vietjet cho hay, hàng không là phương tiện di chuyển đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho hành khách. Mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng qui trình. Hãng hàng không Vietjet mong hành khách thông cảm về tình huống mang tính đặc thù ngành nghề này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm