Tăng cường xe buýt phục vụ Tết dương lịch

Để đảm bảo phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp Tết dương lịch năm 2019 sắp đến được thuận lợi, an toàn, tránh ứ đọng khách ở các bến xe, trạm dừng, nhà chờ xe buýt, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (trung tâm) đã phối hợp với các doanh nghiệp vận tải xây dựng kế hoạch phục vụ Tết dương lịch năm 2019.

Cụ thể, từ ngày 29-12-2018 đến 1-1-2019, các doanh nghiệp vận tải phải chuẩn bị đầy đủ phương tiện (kể cả dự phòng) và nhân sự để đảm bảo sẵn sàng phục vụ hành khách trên các tuyến buýt, cũng như phục vụ bến xe liên tỉnh nhằm giải tỏa hành khách khi cần thiết.

Dự kiến sẽ tăng chuyến trên ba tuyến xe buýt với số chuyến là 92 chuyến và giảm chuyến trên 23 tuyến xe buýt với số chuyến là 2.742 chuyến (đính kèm phụ lục). Việc tăng chuyến phải dựa trên tình hình thực tế và nhu cầu đi lại của hành khách.

Ngoài ra, nếu lượng hành khách tăng đột biến thì doanh nghiệp vận tải sẽ điều động ngay phương tiện để giải tỏa nhanh, kế hoạch thực hiện như sau:

Trường hợp khách tại đầu bến đạt 50% (sức chứa của xe) thì cho xuất bến trước nhưng biểu đồ chạy xe hoạt động vẫn đảm bảo phục vụ hành khách.

Trường hợp khách tại đầu bến chưa đạt 50% nhưng lượng khách trên tuyến đông, doanh nghiệp vận tải nhận thấy cần tăng chuyến, đề nghị báo về trung tâm để phối hợp giải quyết.

Trường hợp lượng xe tăng cường theo kế hoạch vẫn chưa đủ đáp ứng, trung tâm và các doanh nghiệp vận tải sẽ tiếp tục phối hợp để cân đối, điều động xe buýt trên tuyến để tăng cường, trên cơ sở phải đảm bảo được hoạt động vận chuyển hành khách đi xe buýt. Trường hợp khi được lệnh điều động tăng cường xe buýt phục vụ các tuyến liên tỉnh trực tiếp từ lãnh đạo Sở GTVT thì các doanh nghiệp vận tải phải báo ngay cho trung tâm để kịp điều chỉnh kế hoạch chung trên các tuyến buýt đang hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm