Tăng tốc độ đường Rừng Sác, Cần Giờ thêm 10-20 km/giờ

"Nhằm đáp ứng nhu cầu lưu thông của người dân TP và nâng cao khả năng khai thác, tuyến đường Rừng Sác, huyện Cần Giờ được tăng tốc độ thêm 10-20 km/giờ" - ngày 14-2, ông Ngô Hải Đường, trưởng phòng khai thác công trình giao thông, Sở GTVT TP. HCM cho biết như trên.

Tăng tốc độ đường Rừng Sác, Cần Giờ thêm 10-20 km/giờ ảnh 1
Đường Rừng Sác ba làn xe được tăng tốc ở hai làn ngoài. Ảnh: L.ĐỨC

Theo đó: Làn đường ngoài cùng bên trái (sát dải phân cách tim đường) dành cho các loại xe ô tô: Lưu thông với tốc độ tối đa 80 km/giờ.

Làn đường giữa dành cho các loại xe con, xe buýt và xe ô tô khách: Lưu thông với tốc độ tối đa 70 km/giờ.

Làn đường trong cùng bên phải dành cho các loại xe 2-3 bánh và xe thô sơ: Lưu thông với tốc độ tối đa 60 km/giờ.

Trước đó cả ba làn trên chỉ cho phép tốc độ lưu thông là 60 km/giờ.

Sở GTVT lưu ý, tại những khu vực bị hạn chế bởi yếu tố hình học hay yếu tố kỹ thuật của hệ thống cầu đường bộ như đường cong, tầm nhìn bị che khuất, dốc cao, cầu, cầu yếu... người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ theo chỉ dẫn của biển báo “Tốc độ tối đa cho phép”, “Đi chậm” để đảm bảo an toàn giao thông.

Tăng tốc độ đường Rừng Sác, Cần Giờ thêm 10-20 km/giờ ảnh 2Sở GTVT lưu ý, tại những điểm đường cong, qua cầu như cầu Dần Xây, người lái cần giảm tốc độ cho an toàn. Ảnh: L.ĐỨC

Cạnh đó, người điều khiển phương tiện khi lưu thông phải chấp hành theo quy định của hệ thống biển báo giao thông trên đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm