Tháo dỡ vòng xoay Quách Thị Trang

Theo ông Hòa, việc phá bỏ vòng xoay này cùng việc di dời trạm dừng xe buýt trung tâm trước chợ Bến Thành là để phục vụ xây dựng gói thầu nhà ga ngầm Bến Thành của tuyến tàu điện ngầm Bến Thành - Suối Tiên (tuyến metro số 1).

“Trong việc thi công gói thầu này, một số cây xanh cũng được bứng dưỡng di dời hoặc đốn hạ (sâu bệnh, còi cọc)… và công việc này đã thực hiện xong. Ở vòng xoay này có tượng đài tướng Trần Nguyên Hãn và tượng đài liệt nữ Quách Thị Trang đều đã được di dời. Cụ thể, tượng đài liệt nữ Quách Thị Trang đã dời về Công viên Bách Tùng Diệp (quận 1). Còn tượng đài tướng Trần Nguyên Hãn được dời về Công viên Phú Lâm. Do vậy việc phá dỡ sẽ được thực hiện thuận lợi và nhanh chóng” - ông Hòa thông tin.

Còn trạm xe buýt trung tâm, đại diện Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng (thuộc Sở GTVT) cho biết đang khẩn trương di dời về đường Hàm Nghi để đến ngày 15-4 sẽ bàn giao mặt bằng cho dự án.

Cũng trong ngày 16-2, Sở GTVT cho biết từ ngày 18-2 sẽ điều chỉnh giao thông tại các tuyến đường tại khu vực Công trường Quách Thị Trang để thực hiện dự án.

Khu vực chợ Bến Thành sau khi nhà ga trung tâm hoàn thành. Ảnh: BQL Đường sắt đô thị TP HCM.

Cụ thể, đường Phạm Ngũ Lão, đoạn từ Yersin đến Trần Hưng Đạo sẽ cấm các loại xe. Lộ trình thay thế: Trần Hưng Đạo → Yersin → Phạm Ngũ Lão.

Đường Yersin, đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Phạm Ngũ Lão chuyển thành một chiều theo hướng từ Trần Hưng Đạo đến Phạm Ngũ Lão. Lộ trình thay thế: Phạm Ngũ Lão → Nguyễn Thái Học → Trần Hưng Đạo → Yersin.

Cũng đường Yersin, đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lê Thị Hồng Gấm chuyển thành một chiều ô tô theo hướng từ Trần Hưng Đạo đến Lê Thị Hồng Gấm. Lộ trình thay thế: Yersin → Lê Thị Hồng Gấm → Ký Con → Trần Hưng Đạo. Tương tự đường Ký Con, đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lê Thị Hồng Gấm sẽ chuyển thành một chiều ô tô theo hướng từ đường Lê Thị Hồng Gấm đến đường Trần Hưng Đạo. Lộ trình thay thế: Trần Hưng Đạo → Yersin → Lê Thị Hồng Gấm → Ký Con.

Ngoài ra, trên các đường Trần Hưng Đạo (từ Công trường Quách Thị Trang đến đường Yersin), đường Calmette (từ đường Lê Thị Hồng Gấm đến đường Trần Hưng Đạo) và đường Yersin (từ Lê Thị Hồng Gấm đến Phạm Ngũ Lão) sẽ cấm dừng, đỗ xe từ 6 giờ đến 22 giờ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm