Thêm 50 camera thông minh giám sát giao thông

Sáng 9-6, tại Đà Nẵng, Ford Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Quỹ Phòng chống thương vong châu Á chính thức khởi động chương trình toàn cầu “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” (DSFL) năm thứ 10.

Theo ban tổ chức, chương trình năm nay đặt mục tiêu đào tạo ít nhất 1.500 học viên lái xe, nâng tổng số người được hưởng lợi từ chương trình lên 13.000 kể từ khi chương trình bắt đầu tại Việt Nam năm 2008.

Tại sự kiện này, Ford Việt Nam đã trao tặng 8 bộ thiết bị mô phỏng tình trạng say rượu (Drunk Suit) cho Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhằm hỗ trợ công tác đào tạo các trung tâm đào tạo sát, hạch lái xe hàng đầu tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Thiết bị này do Viện Nghiên cứu Meyer Hentschel tại Đức thiết kế nhằm mô phỏng tình trạng say rượu khi đang lái xe, từ đó phát hiện được những ảnh hưởng tiêu cực từ việc sử dụng đồ uống có cồn và chất kích thích khi đang lái xe.

Quỹ Ford cũng tài trợ 50 camera cho Hệ thống Camera thông minh tại TP Đà Nẵng, nơi sẽ diễn ra hội nghị APEC 2017. Ảnh: HOÀI AN

Cũng trong sáng nay, Quỹ Ford cũng tài trợ 50 camera cho hệ thống camera thông minh tại TP Đà Nẵng, nơi sẽ diễn ra hội nghị APEC 2017.

50 chiếc camera thông minh do Ford tài trợ sẽ được lắp đặt tại các điểm nút giao thông gần trường học và các khu dân cư đông đúc, góp phần tăng cường an toàn giao thông, cho phép người dân có thể đóng góp ý kiến và tương tác với chính quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm