Tổng cục Đường bộ đề xuất phương án 4 vụ BOT Cai Lậy

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Đường bộ, vừa cho biết đơn vị đã chủ trì, phối hợp với tỉnh Tiền Giang nghiên cứu 4 phương án xử lý trạm BOT Cai Lậy trước 17-12.

Phương án 1 giữ nguyên trạm như hiện nay, có biện pháp bổ sung nếu cần thiết để đảm bảo việc thu giá dịch vụ.

Phương án 2 xây dựng thêm trạm trên tuyến tránh, thu giá dịch vụ hoàn vốn đầu tư cho cả tuyến tránh và phần đầu tư trên quốc lộ 1 hiện hữu.

Phương án 3 là di dời trạm hiện nay về đặt trên tuyến tránh, Nhà nước hoàn trả phần kinh phí đầu tư trên quốc lộ 1 hiện hữu, có điều tiết phân luồng giao thông. Trường hợp phương án tài chính không hiệu quả, Nhà nước sẽ hỗ trợ.

Đây là các phương án mà Bộ GTVT đề xuất tại cuộc họp Chính phủ ngày 4-12.

Ngoài ra, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết còn nghiên cứu thêm phương án thứ tư - giữ nguyên trạm thu phí như hiện tại, sau khi dự án thu hồi đủ vốn đầu tư, trạm BOT sẽ được dời vào tuyến tránh. Phương án này được một số chuyên gia giao thông, kinh tế đề xuất. Thời gian thu phí sẽ ngắn hơn và có giới hạn rõ ràng về tuyến đường, mức phí, loại xe cụ thể.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy nằm trong dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt quốc lộ 1, khởi công năm 2014. Trong đó, phần tuyến tránh được đầu tư mới dài 12 km, xây mới 7 cầu; phần sửa chữa quốc lộ 1 dài 26,5 km.

Trạm thu phí hoạt động ngày 1-8. Tuy nhiên, sau đó nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm đặt sai vị trí. Vụ việc khiến trạm này bị ùn tắc nghiêm trọng nhiều ngày. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm