Tổng giám đốc VEC: Đang xác định nguyên nhân ổ gà, bong tróc
(PLO)- “Việc dừng thu phí tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi gây thất thu bình quân 600 triệu đồng/ngày”.

Đó là thông tin được ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), chủ đầu tư dự án cho biết chiều 15-10.

Ông Tám cho hay: Trước thời điểm dừng thu phí, mỗi ngày VEC thu được 500-800 triệu đồng, bình quân khoảng 600 triệu đồng/ngày.

Về việc chậm sửa chữa hư hỏng, ông Tám khẳng định chỉ cần hai ngày. Tuy nhiên, thời gian qua trời liên tục mưa nên ảnh hưởng tới tiến độ sửa chữa tuyến đường. Bởi nếu trời mưa, có sửa thì vẫn tiếp tục hỏng, như vậy sẽ rất phản cảm. Hiện nay thời tiết đã tốt hơn nên việc sửa chữa triệt để sẽ xong trước trưa 17-10. Biện pháp thi công là cào hết lớp nhựa hư hỏng và tiếp tục thảm lớp nhựa mới lên.

Lãnh đạo VEC cho rằng việc Ban quản lý dự án lý giải gói thầu bong tróc, ổ gà do thời tiết là chưa đúng, vì thực tế hư hỏng do nhiều yếu tố, trong đó có thời tiết.

Lãnh đạo VEC cũng khẳng định với chỉ đạo của Bộ GTVT, đơn vị đã yêu cầu cá nhân, tổ chức liên quan kiểm điểm trách nhiệm, báo cáo về tổng công ty trước ngày 19-10. Hiện các cá nhân, đơn vị đang thực hiện báo cáo giải trình và nhận trách nhiệm. “Tất cả cá nhân, đơn vị liên quan đều có trách nhiệm, kể cả chủ tịch HĐTVT, tổng giám đốc, HĐTV và ban điều hành” - ông Tám nói.

Tổng giám đốc VEC: Đang xác định nguyên nhân ổ gà, bong tróc - ảnh 1
Dự kiến trưa 17-10 sẽ hoàn thành công tác sửa chữa.

Theo ông Tám, tuyến đường xảy ra hư hỏng đưa vào sử dụng trước thời điểm ông về làm tổng giám đốc nhưng với tư cách người đứng đầu, ông vẫn phải chịu trách nhiệm, kể cả các công trình trước đó 5-7 năm.

Về nguyên nhân hư hỏng, ông Tám cho biết VEC vẫn đang tiến hành tìm nguyên nhân chính xác. Hiện nay đơn vị đang tập trung vào công tác sửa chữa vì nếu để lâu sẽ gây bức xúc.

Liên quan đến việc thi công vá víu còn thủ công, lãnh đạo VEC khẳng định thời điểm trên đơn vị đang thực hiện các biện pháp tạm thời nhằm đảm bảo an toàn giao thông trước. “Sau khi trời nắng ráo chúng tôi mới huy động máy móc làm quyết liệt” - ông Tám lý giải về hình ảnh công nhân dùng biện pháp thủ công để vá đường cao tốc.

Được biết đoạn đường hư hỏng thuộc phần sử dụng vốn vay JICA (Nhật Bản), đã đưa vào sử dụng từ tháng 8-2017.

VIẾT LONG