TP.HCM: Đề nghị giảm tốc độ 10 tuyến đường

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đã có văn bản kiến nghị với Sở GTVT TP tiếp tục điều chỉnh tốc độ theo hướng giảm tốc độ tối đa cho phép tại các khu vực, tuyến đường đặc thù, có tình hình trật tự an toàn giao thông phức tạp.
Cụ thể:
- Quốc lộ 1:
+ Đoạn từ vòng xoay An Lạc đến giáp ranh Long An: Điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép đối với các loại ô tô từ 60 km/giờ xuống 50 km/giờ.
+ Đoạn từ vòng xoay An Lạc đến cầu Đồng Nai: Điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép đối với các loại ô tô từ 80 km/giờ xuống 60 km/giờ.
- Đường Trường Chinh: Điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép đối với các loại ô tô từ 80 km/giờ xuống 60 km/giờ.

Đại lộ Phạm Văn Đồng cũng được kiến nghị giảm tốc độ đối với ô tô xuống còn 70 km/giờ. Ảnh: HOÀNG GIANG

- Quốc lộ 22:
+ Đoạn từ ngã tư An Sương đến cầu An Hạ: Điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép đối với làn xe dành cho ô tô từ 80 km/giờ xuống 60 km/giờ, ô tô tải và các phương tiện có kết cấu tương tự từ 60 km/giờ xuống 50 km/giờ.
+ Đoạn từ cầu An Hạ đến cống Suối Sâu, giáp Tây Ninh: Điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép đối với làn xe dành cho ô tô từ 80 km/giờ xuống 70 km/giờ, ô tô tải và các phương tiện có kết cấu tương tự từ 60 km/giờ xuống 50 km/giờ.
- Đường Phạm Văn Đồng (từ vòng xoay Nguyễn Kiệm đến vòng xoay Linh Đông, quận Thủ Đức): Điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép đối với ô tô từ 80 km/giờ xuống 70 km/giờ.
- Đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ cầu Ông Lớn đến đường Huỳnh Tấn Phát): Điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép đối với làn xe dành cho ô tô từ 80 km/giờ xuống 60 km/giờ, ô tô tải và các phương tiện có kết cấu tương tự từ 60 km/giờ xuống 40 km/giờ; làn xe hỗn hợp tốc độ 40 km/giờ.
- Đường Kinh Dương Vương (đoạn từ vòng xoay Phú Lâm đến vòng xoay An Lạc): Điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép đối với làn xe dành cho ô tô từ 70 km/giờ xuống 60 km/giờ, ô tô tải và các phương tiện có kết cấu tương tự từ 60 km/giờ xuống 50 km/giờ.
- Đường Quang Trung, Nguyễn Kiệm, Nguyễn Văn Lượng, Phan Văn Trị (quận Gò Vấp): Điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép đối với làn xe dành cho ô tô từ 60 km/giờ xuống 50 km/giờ, ô tô tải và các phương tiện có kết cấu tương tự từ 60 km/giờ xuống 50 km/giờ; làn xe hỗn hợp tốc độ từ 50 km/giờ xuống 40 km/giờ.

10 tuyến đường được đề xuất điều chỉnh tốc độ

TP.HCM sẽ giảm tốc độ 10 tuyến đường, thấp nhất 40km/h - Ảnh 2.

Trước đó, báo cáo với UBND TP.HCM, Phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM Nguyễn Ngọc Tường cho biết trong bốn tháng đầu năm, tai nạn giao thông (TNGT) ở TP.HCM tăng hai mặt, gồm số vụ và số người chết.

Cụ thể: Trong bốn tháng đầu năm, TP.HCM xảy ra 1.085 vụ TNGT, tăng 35 vụ với 240 người chết, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2017. Có 819 người bị thương vì TNGT, giảm 11% so với cùng kỳ.

Đáng lưu ý, có 15-24 quận/huyện ở TP.HCM có TNGT tăng rất cao, chỉ có năm quận/huyện kéo giảm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm