Trạm BOT Cai Lậy sẵn sàng thu phí trở lại ngày 30-11

Theo ông Hiệp, để đảm bảo cho việc thu phí thuận tiện cho người dân, đơn vị đã bố trí đầy đủ cán bộ, nhân viên thu phí, đầu tư hai khu vực mới dành cho xe trả phí bằng tiền lẻ và một khu vực dành riêng cho báo chí tác nghiệp.

Các lực lượng chức năng của tỉnh Tiền Giang cũng đã sẵn sàng phối hợp với nhà đầu tư để đảm bảo cho việc thu phí trở lại được trật tự, an toàn và tránh ùn tắc tại khu vực trạm BOT Cai Lậy.

Cuối tháng 9-2017, các cơ quan hữu quan đã thống nhất giảm giá dịch vụ khoảng 30% cho tất cả phương tiện. Cụ thể, mức thu giá qua trạm BOT Cai Lậy thấp nhất là 25.000 đồng/lượt (mức cũ là 35.000 đồng/lượt); cao nhất là 140.000 đồng/lượt (mức cũ là 180.000 đồng). Các chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú tại khu vực xung quanh trạm cũng được miễn, giảm. Cụ thể, các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại bốn xã Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được giảm từ 50% đến 100% giá dịch vụ tùy loại phương tiện.

• Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 thống nhất việc giảm giá sử dụng dịch vụ đường bộ cho các phương tiện quanh trạm Tam Kỳ, trên QL1 thuộc tỉnh Quảng Nam theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ VN.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ VN đã đề xuất miễn 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới hai tấn (phương tiện không hoạt động kinh doanh) của các cá nhân, hộ gia đình có hộ khẩu thường trú trên địa bàn hai xã Tam Xuân 1, Tam Xuân 2, huyện Núi Thành và xã Tam Ngọc, phường Hòa Hương, phường An Sơn, TP Tam Kỳ. Giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới hai tấn (phương tiện không hoạt động kinh doanh) của các cá nhân, hộ gia đình có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện Núi Thành và TP Tam Kỳ và xã Tam Ngọc, phường Hòa Hương, phường An Sơn, TP Tam Kỳ... Về giảm giá chung cho các loại phương tiện, Tổng cục Đường bộ đề xuất giảm thấp nhất từ 35.000 đồng xuống còn 30.000 đồng, cao nhất từ 180.000 đồng xuống còn 170.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm