Trạm BOT Cai Lậy sau xả trạm chưa thu phí trở lại

Sáng 15-8, trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, cho biết:  “Thời điểm hiện nay trạm thu phí BOT Cai Lậy tiếp tục xả trạm, không thu phí để chờ ý kiến chỉ đạo từ trên. Cụ thể phía tỉnh báo cáo cho Bộ GTVT và dự kiến chiều nay Bộ sẽ có cuộc họp về tình hình thu phí tại trạm thu phí BOT Cai Lậy. Phía đơn vị quản lý, khai thác trạm thu phí đang  chờ xin ý kiến của lãnh đạo công ty”.

Cũng theo ông Trần Văn Bon,  từ chiều 14-8, sau khi xảy ra tình trạng ùn tắc xe kéo dài trên 1km, đơn vị khai thác đã xả trạm không thu phí từ đó cho đến nay. Phía Sở theo chỉ đạo của tỉnh đã cắt cử lực lượng Than h tra GTVT để phối hợp với lực lượng công an và chức năng đảm bảo công tác trật tự ATGT ở khu vực trạm.  

Trạm thu phí BOT Cai Lậy xả trạm từ cuối giờ chiều 14-8 cho đến nay. Ảnh N.H

Như Pháp lLật TP.HCM đã thông tin, chiều 14-8, trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) lần lượt phải xả trạm cả hai chiều lưu thông do xảy ra ùn tắc và kẹt xe kéo dài khoảng 1km.

Trước đó, chiều 13-8, sau khi hẹn nhau trên mạng xã hội, hơn 50 tài xế lại mang tiền 200, 500, 1.000 đồng để trả phí trạm Cai Lậy. Phía sau rất đông xe khác cũng chuẩn bị sẵn tiền mệnh giá này để trả. Các tài xế còn mang heo quay đến để "cúng trạm" nhằm phản đối việc thu phí. Giờ cao điểm lượng xe lớn, việc đếm tiền cũng mất nhiều thời gian đã khiến các ô tô ùn ứ kéo dài hơn 4 km.

Trạm thu phí tăng cường nhân viên, mở thêm làn đường, CSGT và thanh tra giao thông được huy động điều tiết nhưng các tài xế trả tiền lẻ ở cả hai chiều nên không thể kiểm soát. Đến khoảng 17 giờ, trạm Cai Lậy buộc xả trạm cả hai chiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm