Từ 15-10, đường sắt chính thức bán vé tàu Tết

Sáng 5-10, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn (VTĐS) đã công bố thông tin về phương án Mậu Tuất 2018. Theo đó, ngoài tăng chuyến tàu chạy, ngành đường sắt cho biết sẽ tăng số vé đi lại cho hành khách với tổng số vé 300.000 để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách.

Kể từ 8 giờ ngày 15-10, ngành đường sắt sẽ bán vé tàu Tết.

Theo Công ty CP VTĐS Sài Gòn, kế hoạch chạy tàu dịp Tết được tính từ ngày 2-2 đến hết 4-3-2018. Trong thời gian này, đơn vị tổ chức chạy 15 đôi tàu Thống Nhất (chặng dài) và 24 đôi tàu khu đoạn (chặng ngắn).

Ngoài ra, trong thời gian nghỉ Tết, công ty còn tổ chức chạy thêm chín đôi tàu trên các tuyến: Sài Gòn - Tam Kỳ, Sài Gòn Huế, Sài Gòn - Đà Nẵng, Sài Gòn - Diêu Trì và Sài Gòn - Nha Trang.

Nếu lượng hành khách tăng đột biến, ngành đường sắt sẽ có kế hoạch lập thêm tàu, nối thêm xe để phục vụ hành khách.

Về kế hoạch bán vé, ngành đường sắt nhận đăng ký mua vé tập thể từ ngày 5-10 đến 14-10. Sau đó, từ 8 giờ ngày 15-10, ngành đường sắt tổ chức bán vé tàu tết cho các tập thể đã đăng trước, đồng thời bán cho hành khách mua vé cá nhân qua website ngành đường sắt: dsvn.vn, tại ga và các đại lý.
Ông Lê Quốc Trung, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP VTĐS Sài Gòn, cho biết những năm trước đường sắt tổ chức chạy 5 đôi tàu Thống Nhất nhưng dịp Tết năm nay sẽ tổ chức 15 đôi tàu, tăng gấp 3 lần để phục vụ người dân. Ngoài ra, ông cho biết sẽ tổ chức 24 đôi tàu khách khu đoạn để phục vụ khách.
Về kế hoạch tổ chức bán vé, ông Trung cho biết so với mọi năm, năm nay phía công ty sẽ bán cùng lúc lúc cho cá nhân và tập thể vào lúc 8 giờ sáng 15-10. Đây là điểm khác biệt so với mọi năm, khi vé bán tập thể thường được triển khai sớm hơn bán vé cá nhân.
Ông Trung thông tin thêm số lượng vé năm nay phục vụ hành khách dịp Tết 300.000 chỗ. Trong đó, trước Tết có 130.000 và sau Tết có 170.000 chỗ. So với năm trước, năm nay số lượng vé tăng khoảng 10.000 chỗ.
Cũng theo lãnh đạo công ty để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết, đơn vị tổ chức bán vé chuyển đổi loại chỗ giường nằm mềm khoang 4 giường, một giường tầng 1 được bán 3 ghế ngồi mềm.
Tổ chức bán vé ghế phụ được bố trí ngồi bằng ghế nhựa với giá được tính bằng 80% loại chỗ ghế ngồi cứng trên đoàn tàu đó để tránh việc các đối tượng lợi dụng đầu cơ vé trong dịp cao điểm Tết. Công ty áp dụng mức khấu trừ trả vé, đổi vé là 30% đối với 1 số tàu. Ngoài thời gian nêu trên, đường sắt áp dụng mức khấu trừ đổi vé, trả vé như quy định hiện hành (10% giá vé).
Ông Lê Quốc Trung cho biết thêm đơn vị nhà mạng là Công ty FPT đã cam kết sẽ không để xảy ra tình trạng nghẽn mạng, đồng thời website bán vé dsvn.vn sẽ đảm bảo 1 triệu lượt truy cập cùng lúc.

Từ 15-10, đường sắt chính thức bán vé tàu Tết ảnh 2
Ông Lê Quốc Trung - Phó Tổng Giám đốc Công ty VTĐS Sài Gòn cho biết đơn vị nhà mạng là Công ty FPT đã cam kết sẽ không để xảy ra tình trạng nghẽn mạng.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh ga Sài Gòn, cho biết để hạn chế các vấn đề tiêu cực, trong thời gian cao điểm Tết, Ga Sài Gòn sẽ tổ chức đón và kiểm soát thẻ lên tàu của hành khách tại cửa soát vé. Tại các cửa kiểm soát vé, sẽ bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ giúp đỡ hành khách vào ga, lên tàu.

Đặc biệt, dự kiến từ tháng 11-2017, ngoài ga Hà Nội, Đà Nẵng thì ga Sài Gòn sẽ triển khai thực hiện lắp đặt cổng kiểm soát vé tự động tại các ga có mật độ hành khách đi tàu lớn Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho hành khách đi tàu.
Ông Văn cũng khuyến cáo bà con không nghe lời của của các đối tượng mua vé bên ngoài, vé không hợp lệ khi đi tàu để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm