Từ ngày 20-9, sẽ nối lại các chuyến bay đến Osaka

Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết hiện sân bay quốc tế Kansai vẫn đang phải tiếp tục sửa chữa do thiệt hại bởi siêu bão Jebi. Do đó, Jetstar Pacific sẽ tạm ngừng khai thác các chuyến bay đến Osaka (Nhật Bản) đến hết ngày 20-9.

Thông tin cập nhật mới nhất từ sân bay quốc tế Kansai cho thấy hiện nhà ga số 2 vẫn đang tiếp tục đóng cửa, nhà ga số 1 mới khắc phục một phần nhỏ và chỉ tiếp nhận hạn chế một số ít chuyến bay.

Các chuyến bay quốc tế của nhiều hãng hàng không vẫn đang bị tạm ngừng. Trong đó, Jetstar Pacific tiếp tục tạm ngừng khai thác các chuyến bay đi và đến giữa Hà Nội - Osaka và  Đà Nẵng - Osaka đến hết ngày 20-9.

"Hiện cơ quan chức năng Nhật Bản đang nỗ lực khắc phục. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính xác thời gian hoàn thành sửa chữa sân bay Kansai. Các hãng hàng không có các chuyến bay đến Osaka vẫn chờ thông tin cập nhật để kết nối chuyến bay trở lại" - đại diện Jetstar Pacific thông tin. 

Các hãng hàng không thông tin: Do bị bão tàn phá nên các chuyến bay từ Việt Nam đến sân bay Osaka (Nhật Bản) tiếp tục bị hủy, đến ngày 20-9 mới kết nối trở lại. Ảnh: P.ĐIỀN

Tương tự, Vietnam Airlines thông tin từ ngày 18 đến 20-9, hãng này sẽ nối lại khai thác đường bay TP.HCM - Osaka với tần suất một chuyến khứ hồi/ngày bằng máy bay Boeing 787. Thời gian này, hãng sẽ đưa máy bay thân rộng Boeing 787 với số ghế lớn hơn thay thế máy bay Airbus A321 đang khai thác trên đường bay giữa Hà Nội - Nagoya  để hỗ trợ giải tỏa khách tại sân bay Osaka sang Nagoya.

Trước đó, trong ba ngày ảnh hưởng bão đổ bộ (từ ngày 4 đến 7-9), Vietnam Airlines đã hủy tổng cộng 16 chuyến đến sân bay Kansai. 

Siêu bão Jebi đổ bộ vào Nhật ngày 4-9 đã gây nhiều thiệt hại, trong đó sân bay quốc tế Kansai bị nước biển tràn ngập, cây cầu duy nhất nối đất liền với sân bay cũng bị hư hại do một tàu vận tải hạng nặng va chạm, làm cho giao thông bị tê liệt.

Bão Jebi cũng gây tổn thất lớn cho các hãng hàng không thế giới do nhiều chuyến bay bị hủy, làm xáo trộn lịch bay nội địa và quốc tế vốn đã được lên kế hoạch từ trước. Riêng Jetstar Pacific phải ngừng khai thác 38 chuyến bay giữa Việt Nam và Osaka từ ngày 4 đến 20-9.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm