Vận hành 10 toa tàu giường nằm có khả năng chống cháy


Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, Công ty Cổ phần Xe Lửa Dĩ An đã bàn giao 10 toa xe giường nằm, đóng mới thế hệ thứ 3 cho Vận tải đường sắt Sài Gòn.

Trong đó, các toa xe mới có thành toa xe được làm bằng thép cường lực cao. Toa xe được chế tạo theo dạng module hóa. Toàn bộ các toa xe được lắp giá chuyển hướng lò xo không khí có khả năng chống rung lắc tốt.

Nội thất toa xe được làm bằng composite có độ bền cao, có khả năng chống cháy, chống bám bụi. Thành, vách, cửa sổ toa xe được đúc liền khối nên mở rộng được lối hành lang đi lại của hành khách, tạo không gian bên trong toa xe rộng rãi, thông thoáng. Thành toa xe được phun sơn chống ồn. Sàn xe được dán lớp Tapi chống cháy nhập khẩu từ Pháp, có độ cách âm tốt.

10 toa tàu mới, hiện đại sẽ phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán 2019. Ảnh: Đ.TRANG.

Các toa xe đã được thiết kế tận dụng các ưu việt hiện có của hàng không, hàng hải và đường bộ: Hệ thống báo nhân viên khi hành khách có nhu cầu, màn hình hiển thị thông báo trạng thái, đoàn tàu, các ga kế tiếp, nhiệt độ và tốc độ chạy tàu… Đặc biệt, trên các toa xe, hệ thống điều hòa không khí được vận hành êm, không lạnh cục bộ; bình nước sôi được lắp âm vào trong tường có biển báo nhiệt độ và rất an toàn khi sử dụng…

Buồng vệ sinh có điều hòa không khí, thiết bị vệ sinh tự hoại theo nguyên lý hoạt động của hệ thống Micropho của Mỹ, hệ thống xử lý chất thải đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh môi trường.

Trong toa giường nằm trang bị đệm bông ép nhập khẩu, mỗi vị khách được bố trí 1 đèn đọc sách, tích hợp sạc điện thoại bằng cổng USB.

Vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ đưa các toa xe mới này để nối vào một số đoàn tàu trên tuyến đường sắt Thống nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm