Xe ben treo băng rôn, chạy chậm phản đối thu phí BOT

Đoàn xe mang theo băng rôn “Chúng tôi không đi đường BOT, tại sao phải trả phí”.

Tài xế xe ben Nguyễn Xuân Hiền (xã Cẩm Trung) cho hay anh lái xe ben chở đá, trung bình 10 chuyến/ngày tương đương với 20 lượt xe đi về. Mỗi lượt anh phải đóng 75.000 đồng, mua vé tháng hết 1,5 triệu đồng. “Tôi vẫn phải đóng phí dù không đ i tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh” - anh Hiền nói. Những người phản đối cho xe đi rất chậm qua trạm Cầu Rác để yêu cầu miễn thu phí, song không dùng tiền lẻ mua vé như ở trạm BếnT hủy 1 hoặc có hành động nào quá khích. Sau khi chạy hai lượt qua Trạm thu phí Cầu Rác, tới khoảng 10 giờ, đoàn xe đã giải tán.

Ông Trịnh Xuân Phúc, Giám đốc Công ty TNHH MTV Sông Đà, cho biết đơn vị đã làm tờ trình gửi Bộ GTVT đề nghị giảm 50% giá vé đối với tất cả phương tiện của người dân sống gần Cầu Rác, song chưa nhận được phản hồi.

Trạm thu phí Cầu Rác được xây dựng để hoàn vốn cho quốc lộ 1A. Năm 2009, tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh dài 16 km từ xã Thạch Long (huyện Thạch Hà) đến xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên) được xây theo hình thức BOT đi vào hoạt động và trạm Cầu Rác được giữ nguyên để hoàn vốn cho công trình này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm