Xe ô tô gian lận vé sẽ bị từ chối phục vụ trên 4 tuyến cao tốc

Theo đó, VEC sẽ từ chối phục vụ thấp nhất là ba ngày và cao nhất là 60 ngày đối với các ô tô có hành vi dừng, đỗ, đón trả khách trên đường cao tốc, các nhà hàng, quán ăn, các điểm dịch vụ mở trái phép hai bên hành lang đường cao tốc. Đặc biệt hành vi đổ chất thải, vứt rác, chở quá tải trọng cho phép, sang tải trên đường cao tốc, cố tình dừng, đỗ tại làn cân, trạm thu phí gây cản trở giao thông.

Bên cạnh đó, dừng phục vụ bảy ngày đến vĩnh viễn đối với các xe gian lận vé, thẻ, giả dạng phương tiện ưu tiên để được miễn phí, vượt trạm, quay đầu, đổi hướng lưu thông để trốn phí.

Lực lượng chức năng xử lý một xe tải đi ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Đối với các xe cố tình gây hư hỏng tài sản đường cao tốc, gây rối, đe dọa, hành hung nhân viên làm nhiệm vụ trên đường cao tốc, gây mất an ninh trật tự tại các trạm thu phí, đi ngược chiều trên đường cao tốc, sử dụng biển kiểm soát giả, thay đổi nhận dạng xe để tránh bị từ chối phục vụ... cũng phị chế tài từ chối phục vụ thấp nhất bảy ngày và cao nhất là vĩnh viễn.

Ngoài ra, đối với những trường hợp vi phạm có tính chất nghiêm trọng, VEC sẽ áp dụng việc từ chối phục vụ vĩnh viễn ngay từ lần vi phạm thứ nhất và chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng đề nghị điều tra, xử lý vi phạm.

Theo VEC, việc xem xét tiếp tục phục vụ trở lại các phương tiện đã vi phạm chỉ được thực hiện khi các chủ phương tiện cung cấp cho Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam (VEC M) bản cam kết không tái diễn việc vi phạm các quy định về quản lý vận hành an toàn giao thông. Sau khi kiểm tra tính chính xác của các bản cam kết, nếu đầy đủ điều kiện, VEC M sẽ phát hành văn bản chấp thuận việc phục vụ trở lại.

Các trường hợp tiếp tục phục vụ trước thời hạn quy định chỉ được xem xét khi chủ phương tiện có biện pháp cụ thể khắc phục và hạn chế các hành vi vi phạm an toàn giao thông trên đường cao tốc do VEC quản lý; có ý thức tốt trong việc chấp hành các quy định đảm bảo an toàn giao thông. Quy định này được áp dụng kể từ ngày 15-10 và thay thế các quy định trước đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm