Xe ùn ùn về TP.HCM, trạm thu phí mở bung cửa

Trong hai ngày 3 và 4-9, từ sau 16 giờ, lượng xe từ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, Bà Rịa - Vũng Tàu... bắt đầu đổ dồn về hai trạm Dầu Giây và quốc lộ 51 để đi trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầy Giây (cao tốc HLD) nhằm về lại TP sau kỳ nghỉ lễ.

Lúc 16 giờ chiều 4-9, các dòng xe từ hướng Đồng Nai vượt qua cầu Long Thành ùn ùn đổ về phía trạm thu phí Long Phước, quận 9. Do mặt cầu và đường dẫn xuống cầu bó lại chỉ còn hai làn xe nên các  xe di chuyển chậm lại với tốc độ trung bình 40 km/giờ.

Đến trước các cửa, làn thu phí, các loại xe tuần tự bật đèn xi nhan xin đi vào cửa mà mình dự định. Trạm thu phí Long Phước mở bung 11 cửa theo hướng về TP để cho các loại xe thoát nhanh qua trạm (trong khi ngày thường là 7 cửa đi, 7 cửa về).

Trên bốn làn dành cho chiều đi nay "chuyển hóa" thành chiều đón xe về, nhân viên trạm thu phí phải xuống lòng đường để hướng dẫn cho các loại xe đi đúng làn, vào đúng cửa đặng thoát đi nhanh chóng.

Một số nhân viên khác thì đứng trên mũi tàu của cửa vào trạm để làm tín hiệu, điều hòa các dòng xe.

Ở chiều từ TP lên cao tốc HLD, trước cửa trạm thu phí chỉ còn ba làn dành cho xe đi nhưng cũng rất ít xe so với dòng xe đang dồn về hướng TP,

Đến 17 giờ, công tác điều hòa những dòng xe đi vào các cửa vừa mở bung cho xe về TP trở nên gấp gáp hơn vì dòng xe từ hướng cầu Long Thành vẫn đang ùn ùn đổ về ngày càng đông.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài Phương, phó giám đốc Công ty CP dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E), từ ngày 1-9 đến nay đã có trên 183.000 lượt xe đi - về trên đường cao tốc HLD. Đến 17 giờ chiều 4-9 tại nút giao quốc lộ 51 với HLD không xảy ra ùn ứ kéo dài như trước đây. Các dòng xe từ Vũng Tàu, Phan Thiết về thoát qua nút giao này nhanh chóng.

Đến 17 giờ, PV  nhận được thông tin từ giới lái xe tại nút giao An Phú, quận 2 đã bắt đầu ùn ứ. Hầm Thủ Thiêm đã điều chỉnh pha đèn qua nút này từ 120 giây xuống còn 80 giây nhưng xe thoát đi vẫn rất chậm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm